TP.HCM phá vụ nhập lậu 300 khẩu súng

06/02/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Chi cục Hải quan cửa khẩu Sài Gòn Khu vực 4 thuộc Cục Hải quan TP.HCM vừa phát hiện và bắt giữ lô hàng nhập khẩu thừa hơn gấp đôi so với khai báo. Đặc biệt là lô hàng 300 khẩu súng hơi xuất xứ Cộng hòa Séc không khai báo.

Chiều 6.2, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sài Gòn Khu vực 4 (Hải quan Khu vực 4 - PV) đã báo cáo nhanh với lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM liên quan đến vụ bắt giữ lô hàng nhập khẩu vi phạm của Công ty TNHH một thành viên sản xuất thương mại Đường Trung Nguyên.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Vũ Hoàng Đồng - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Khu vực 4 cho biết, ngày 28.1, đại diện Công ty Đường Trung Nguyên tiến hành mở tờ khai hải quan điện tử, hàng nhập khẩu theo khai báo gồm: lọ, lẵng hoa thủy tinh bằng pha lê chì, số lượng 1.780 cái.

Trong lúc tiếp nhận hồ sơ hải quan điện tử, các nhân viên hải quan nhận thấy có sự bất thường về lượng hàng hóa… Vì vậy, lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM đã trực tiếp chỉ đạo Chi cục Hải quan Khu vực 4 quản lý chặt chẽ, kiên quyết không để xảy ra sai sót với lô hàng này.

Kết quả khám xét cho thấy mặt hàng lọ, lẵng hoa thủy tinh thừa so với khai báo phải hơn gấp hai lần, chủng loại hàng không đúng với khai báo.

Đặc biệt, đối với mặt hàng không khai báo, lực lượng hải quan phát hiện 300 khẩu súng hơi xuất xứ Cộng hòa Séc. Tất cả 300 khẩu súng được đóng gói cẩn thận trong 15 kiện carton (20 khẩu/kiện), mỗi carton có đánh số và được đai bằng dây thép.

Theo một số người am hiểu về vũ khí, loại súng hơi này (12 kg) có sức công phá khá mạnh, có thể gây chết người nếu bắn ở cự ly gần.

Đình Mười

>> Bắt hơn 2 tấn gà Trung Quốc nhập lậu
>> Bắt giữ khoảng 7 tấn bột ngọt Trung Quốc nhập lậu
>> Thu giữ hàng trăm máy bơm, mô tơ nhập lậu
>> Khởi tố vụ án hàng hiệu Ý nhập lậu
>> Thái Lan bắt một người Việt nhập lậu sừng tê giác
>> Bắt quả tang 4 xe tải chở hàng nhập lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.