TP.HCM: Hàng ngàn người đến chùa trong ngày rằm tháng giêng

04/03/2015 21:48 GMT+7

(TNO) Chiều tối 4.3 (14.1 âm lịch) đông đảo bà con Phật tử tại TP.HCM đã đến các chùa hành lễ trong dịp rằm tháng giêng của năm Ất Mùi.

(TNO) Chiều tối 4.3 (14.1 âm lịch) đông đảo bà con Phật tử tại TP.HCM đã đến các chùa hành lễ trong dịp rằm tháng giêng của năm Ất Mùi.

Nhiều bạn trẻ thành tâm cầu nguyện trong ngày rằm tháng giêng
Bà con Phật tử cầu nguyện tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3)
Chùa Phổ Quang (quận Tân Bình) chật kín người
Rằm tháng giêng (còn gọi là Tết Nguyên tiêu hay lễ Thượng Nguyên) là một trong những ngày rằm lớn nhất trong năm và có ý nghĩa tâm linh quan trọng đối với Phật tử. Vào ngày rằm tháng giêng, ngày rằm đầu tiên của năm mới, nhiều người thường gửi gắm những mong ước, hy vọng và cầu nguyện cho một năm bình an, may mắn.
Theo ghi nhận của chúng tôi, chiều tối 4.3, tại một số chùa lớn ở trung tâm thành phố như: Vĩnh Nghiêm (quận 3), Phổ Quang (quận Tân Bình), Việt Nam Quốc Tự (quận 10) dòng người đổ xô vào các chùa để hành lễ. Do ngày rằm nằm vào giữa tuần nên lượng người tập trung đến chùa sau khi đã hết giờ làm việc. 
Tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) đã mở rộng cửa chào đón bà con Phật tử từ những ngày trước. Phía bên ngoài, lực lượng chức năng đã có mặt từ sớm, phối hợp với bảo vệ bên trong để đảm bảo an ninh trật tự chùa. Nhiều bãi xe tự phát bên ngoài cũng mọc lên như nấm và chèo kéo khách. Vào lúc 18 giờ, người dân bắt đầu đến chùa để thắp nhang, cầu an cho bản thân và gia đình.
Còn tại chùa Phổ Quang (quận Tân Bình) lúc 19 giờ đã đón hàng ngàn Phật tử đến viếng. Chùa đã tổ chức hành lễ, đọc kinh cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà bình yên trong nắm mới. Phía ngoài sân chùa, số lượng xe chật kín, lượng người đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn.
Anh Phan Hoàng Long (nhân viên văn phòng) chia sẻ về buổi đi chùa vào rằm tháng giêng: “Bản thân mình chủ yếu là đi chùa thắp nhang, cúng dường cho Phật như hương hoa trái cây rồi lạy phật. Tâm mình hướng về phật là chính, mình còn cầu cho ba mẹ sức khỏe, bình an trong năm mới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.