TP.HCM cần ra nghị quyết mạnh mẽ chống đua xe

27/09/2011 00:21 GMT+7

Ngày 26.9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM cùng các sở, ngành của TP đã giám sát công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại Q.9 và Q.Thủ Đức.

Tại buổi giám sát, ông Trần Du Lịch - Phó đoàn ĐBQH TP đặt vấn đề, tại sao TP.HCM không làm mạnh tay như Đà Nẵng. Đó là HĐND TP Đà Nẵng ra Nghị quyết tịch thu phương tiện của đối tượng đua xe, bán lấy tiền xây nhà tình nghĩa. Nếu có cán bộ nào gọi điện thoại nhờ vả hoặc can thiệp bảo lãnh đối tượng đua xe thì báo ngay cho lãnh đạo TP để cách chức cán bộ đó. “Tôi đề nghị HĐND TP cần ra một nghị quyết mạnh mẽ chống đua xe” - ông Lịch nói.

Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết, TP đang tăng cường trang bị máy camera chuyên dụng nhằm hỗ trợ cho các quận, huyện, thậm chí cho phép các đơn vị tham gia chống đua xe thuê dịch vụ quay phim, nhằm cung cấp hình ảnh cho cơ quan chức năng tiến hành xử phạt nguội các đối tượng đua xe, gây rối. Song song đó, các cơ quan bảo vệ pháp luật đang xem xét truy tố các đối tượng cầm đầu đua xe hoặc tái phạm.

Cũng tại buổi giám sát, các đại biểu đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát các điểm vá xe trên địa bàn trước tình trạng rải đinh, vật nhọn gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông hiện diễn ra khắp nơi.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.