TP.HCM: Bắn pháo hoa mừng lễ 30.4 vào lúc 21 giờ 45

28/04/2015 19:49 GMT+7

(TNO) Do có sự thay đổi về thời gian biểu diễn của chương trình nghệ thuật, UBND TP.HCM vừa chỉ đạo việc điều chỉnh thời gian bắn pháo hoa từ 22 giờ ngày 30.4 sang 21 giờ 45 phút cùng ngày.

(TNO) Chào mừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước, Tập đoàn Bitexco được UBND TP.HCM lựa chọn là nhà tài trợ cho chương trình pháo hoa nghệ thuật và trình diễn ánh sáng, tổ chức tại tòa tháp Bitexco Financial Tower (BFT) với chủ đề Đất nước trọn niềm vui.

Toàn cảnh khu vực lắp đặt pháo hoa tại sân đỗ trực thăng – Khâu lắp đặt pháo tại BFT diễn ra trong 2 ngàyToàn cảnh khu vực lắp đặt pháo hoa tại sân đỗ trực thăng - khâu lắp đặt pháo tại BFT
diễn ra trong 2 ngày
Tập đoàn đã phối hợp cùng Công ty TNHH một thành viên hóa chất 21, và nhà thầu phụ - Ruggieri (Pháp) triển khai các công tác lắp đặt tại tòa tháp và các khu vực lân cận, chuẩn bị cho chương trình pháo hoa vào đêm 30.4. Do có sự thay đổi về thời gian biểu diễn của chương trình nghệ thuật, UBND TP.HCM vừa chỉ đạo việc điều chỉnh thời gian bắn pháo hoa từ 22 giờ ngày 30.4 sang 21 giờ 45 phút cùng ngày.
Công tác lắp đặt pháo hoa đang được thực hiện tại các vị trí của tháp BFT và tòa nhà Bitexco Office Building. Phần âm nhạc của chương trình được chuyên gia người Pháp thiết kế riêng dựa trên chủ đề Đất nước trọn niềm vui, được phát trực tiếp thông qua hệ thống âm thanh bố trí tại hai khu vực: Khu dọc đường Tôn Đức Thắng với 8 hệ thống loa, có điểm đầu tại vòng xoay Trần Hưng Đạo, kết thúc tại cầu Khánh Hội, và khu vực chợ Bến Thành với 5 hệ thống loa đặt tại vòng xoay Quách Thị Trang.
Theo đơn vị tổ chức, để chọn vị trí quan sát pháo hoa tốt nhất, người dân không nên tập trung ở khu vực lân cận tòa nhà, mà hướng sang những vị trí xa như khu vực quận 2 giữa hầm Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm, Đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn gần bờ sông. Ngoài ra các khu vực khác như quảng trường 23.9 trước chợ Bến Thành, khu vực cầu Calmet giữa quận 1 và quận 4 cũng là những vị trí tốt để xem màn trình diễn. 
Để đảm bảo an toàn cho khu vực bắn, các hoạt động kinh doanh tại lầu 52 của tòa tháp sẽ đóng cửa cả ngày 30.4; các khu vực khác của tòa nhà sẽ được phong tỏa từ 19 giờ cùng ngày. Các tuyến đường xung quanh tòa nhà (Ngô Đức Kế - Hồ Tùng Mậu - Hải Triều) sẽ không được phép đậu xe từ ngày 22.4 đến hết thời gian bắn pháo hoa.
Hiện tại, công tác lắp đặt cho màn trình diễn pháo hoa tại BFT đang được gấp rút hoàn thiện. Tại công trường, các chuyên gia kỹ thuật của Ruggieri, lực lượng của Z121 và Tập đoàn Bitexco đang tất bật làm việc nhằm đảm bảo cho chương trình được diễn ra thành công và an toàn.
Một vài hình ảnh chuẩn bị được ghi nhận tại hiện trường:
Cận cảnh khu vực lắp đặt pháo hoa tại sân đỗ trực thăng - ngày lắp đặt đầu tiên
Một góc giàn pháo tại sân trực thăng. Tổng cộng sẽ có 2024 giàn pháo được lắp đặt
cho đêm diễn
Thảo luận giữa nhóm kỹ thuật viên của Z121 và Ruggieri
Pháo hoa được lắp ráp tại kho của Bộ Quốc phòng, sau đó được vận chuyển về tòa tháp. Trong hình các kỹ thuật viên đang lắp đặt giàn pháo vào vị trí
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.