Tổng giám đốc Lanta-Viet “vòng vo” chuyện bỏ rơi du khách

02/02/2012 03:06 GMT+7

Chiều qua 1.2, tại Làng Tre resort (TP.Phan Thiết, Bình Thuận), ông Konstantin Prikhodko - Tổng giám đốc điều hành Công tyLanta-Viet (công ty con của Lanta-Tur tại Nga) đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận, Tổng cục Du lịch Việt Nam, đại diện Tổng lãnh sự quán LB Nga tại TP.HCM...

 
Các du khách Nga của Lanta-Viet đang lưu trú tại Làng Tre resort - ảnh:  Quế Hà

Mở đầu buổi làm việc, ông Konstantin Prikhodko chối bỏ sự "cáo buộc" đã bỏ mặc du khách cũng là đồng hương của mình đến Mũi Né bằng con đường du lịch. Ông Konstantin Prikhodko biện minh sự “biến mất khỏi Phan Thiết” là vì phải vào Lãnh sự quán LB Nga để báo cáo. “Tôi bị cắt hết điện thoại. Hơn nữa mặc áo của Lanta-Viet tại Phan Thiết lúc này là không lấy gì làm an toàn” - Tổng giám đốc Lanta-Viet nói. Tuy nhiên, ông Konstantin Prikhodko cũng khẳng định văn phòng của ông ở Phan Thiết không hề bị đập phá như văn phòng của Lanta-Tur bên Thái Lan.

Đối chất với Tổng giám đốc Lanta-Viet, bằng những chứng cứ cụ thể, rõ ràng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận Nguyễn Văn Khoa đã chứng minh rằng ông Konstantin Prikhodko đã “bỏ rơi” đồng hương của mình và phó mặc cho các khu resort ngay sau khi nghe thông tin Lanta-Tur bên Nga tuyên bố ngưng các hoạt động chi trả trên toàn thế giới. “Tôi gọi điện nhiều lần đề nghị đến để cùng giải quyết, nhưng ông ấy không nghe máy. Và đồng loạt các nhân viên của ông ấy biến mất; khiến không chỉ các du khách Nga hoang mang, mà ngay cả chúng tôi cũng thấy bất ổn” - ông Khoa nói.

Giám đốc một số khu resort yêu cầu ông Konstantin Prikhodko phải đưa ra lời giải thích phù hợp và hứa khi nào thanh toán tiền theo hợp đồng cung cấp dịch vụ cho số du khách (309 người) mà Lanta-Viet đưa từ Nga sang. Tuy nhiên, ông tổng giám đốc không hề đưa ra được thời gian cụ thể thanh toán các khoản tiền (lên đến gần 10 tỉ đồng) cho các doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, ông Klimov Vladimir, đại diện cho Tổng lãnh sự quán LB Nga tại TP.HCM bày tỏ lòng cảm ơn đối với UBND tỉnh Bình Thuận và nhất là các chủ resort có du khách của Lanta-Viet đang lưu trú. Ông cho biết: "Hiện nay mọi việc đang được chính phủ Nga giải quyết ổn thỏa để bảo vệ công dân của mình đang bị kẹt ở nhiều nước trên thế giới”. Ông Klimov Vladimir cũng đề nghị các doanh nghiệp du lịch giúp đỡ hết sức mình với các du khách Nga để 124 người có thể ở đến hết ngày 8.2 theo lịch trình.

Kết thúc cuộc họp, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) - cho biết về vấn đề này Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh rất quan tâm và chỉ đạo Tổng cục Du lịch phải chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp du lịch tại Bình Thuận; phải vì thương hiệu du lịch Việt Nam mà chăm sóc chu đáo tận tình cho các du khách của Lanta-Tur dù ở hoàn cảnh nào. Ông Tuấn cũng đánh giá rất cao sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh Bình Thuận và đặc biệt là sự chuyên nghiệp trong ứng xử với du khách của các resort ở Mũi Né.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thành Tâm khẳng định cho dù thiệt thòi, cho dù khó khăn đến mấy thì vì thương hiệu Mũi Né, vì ngành du lịch Bình Thuận, các resort vẫn phải lo chu đáo cho số du khách của Lanta-Viet (hiện còn 124 người). “Đây không đơn thuần chỉ là tính chuyên nghiệp trong du lịch, mà còn vì tình cảm tốt đẹp lâu đời giữa hai nước Nga - Việt” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nói.

Trước yêu cầu của Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, Văn phòng Lanta-Viet phải tiếp tục hoạt động để chăm lo cho số du khách của mình và bản thân tổng giám đốc phải có mặt tại Phan Thiết để cùng các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn; ông Konstantin Prikhodko hứa mở cửa trong ngày hôm nay (2.2) với điều kiện VNPT Bình Thuận phải kết nối internet và máy điện thoại cố định của ông.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.