Tổng bí thư Nông Đức Mạnh biểu dương các già làng, trưởng bản xuất sắc

24/02/2009 00:17 GMT+7

* Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm tỉnh Cà Mau Chiều 23.2 tại Hà Nội, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã gặp mặt thân mật 60 già làng, trưởng bản, các đại biểu tôn giáo, dân tộc, điển hình tiên tiến là những người có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, nhân dịp về dự Hội nghị điển hình tiên tiến và sơ kết 20 năm thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân”.

Tại buổi gặp mặt, Tổng bí thư nêu rõ: Xây dựng và bảo vệ biên giới quốc gia là một bộ phận quan trọng trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc, là nhiệm vụ chung của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó nhân dân các dân tộc ở khu vực biên giới, hải đảo có vị trí đặc biệt quan trọng.

Những năm qua nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, nhân dân cả nước nói chung và khu vực biên giới, hải đảo nói riêng về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia, nền biên phòng toàn dân đã được nâng lên.

Hệ thống chính trị ở cơ sở vùng biên giới, hải đảo được củng cố. Kinh tế ở các vùng biên giới, hải đảo có bước phát triển đáng kể; văn hóa, giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tiến bộ; quốc phòng, an ninh được giữ vững... Đây là kết quả phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó có sự đóng góp to lớn của nhân dân các dân tộc khu vực biên giới, hải đảo và của mọi tấm lòng hướng về biên giới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt biểu dương những thành tích, tiến bộ và sự nỗ lực phấn đấu của mọi cấp, mọi ngành, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là quân dân các dân tộc vùng biên giới, hải đảo, các già làng, trưởng bản xuất sắc và các đại biểu tôn giáo, dân tộc điển hình tiên tiến.

Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội khu vực biên giới, hải đảo gắn với việc thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” hiệu quả hơn nữa, Tổng bí thư mong các đại biểu, nhất là già làng, trưởng bản tiếp tục gương mẫu, giáo dục, vận động con cháu, bà con chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, xây dựng thôn ấp, làng bản vững mạnh; góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị và luôn ổn định.

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã về thăm H.Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Làm việc với lãnh đạo huyện, Chủ tịch nước biểu dương những kết quả mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã đạt được; đồng thời khẳng định H.Ngọc Hiển xứng đáng là cái nôi truyền thống cách mạng... Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tặng quà cho 5 gia đình liệt sĩ, thương binh và hộ nghèo ở xã Đất Mũi; thăm Công ty Phú Cường, cụm công trình khí - điện - đạm Cà Mau...

TTXVN - T.T.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.