Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến thái tử Charles

25/01/2013 03:20 GMT+7

Ngày 23.1, tại cung điện Clarence ở thủ đô London, Vương quốc Anh, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có cuộc hội kiến thái tử Hoàng gia Anh Charles.

Tổng bí thư khẳng định lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ với Anh, coi Anh là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu, có vị trí ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Hai bên cho rằng, để củng cố và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai nước trong thời gian tới, cần tăng cường trao đổi đoàn, nhất là đoàn cấp cao; phát huy tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực kinh tế - thương mại - đầu tư, giáo dục - đào tạo, văn hóa, du lịch...

Cùng ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có buổi trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague về những vấn đề thiết thực thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

* Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, ngày 23.1, thay mặt Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Anh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Bùi Quang Vinh và Quốc vụ khanh Bộ Phát triển quốc tế Alan Duncan đã ký Biên bản ghi nhớ đầu tiên về thỏa thuận hợp tác đối tác công - tư (PPP) giữa hai nước.

* Chiều 23.1 theo giờ địa phương, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời thủ đô London, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh.

TTXVN

>> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Ý
>> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm một số nước châu Âu
>> Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.