Tôm nuôi chết bất thường

15/04/2012 03:11 GMT+7

Trong vòng gần nửa tháng qua, người nuôi tôm tại Quảng Nam điêu đứng khi nhiều diện tích hồ nuôi tôm thẻ chân trắng nhiễm bệnh rồi chết đột ngột.

“Tôm đang khỏe bỗng dưng lơ ăn, sau đó toàn thân trắng đục. Tôm nhảy lên khỏi mặt nước rồi chết. Mới thấy biểu hiện bệnh chiều tối hôm nay là phải thu hoạch ngay trong đêm, chứ để đến sáng mai là trắng hồ”, ông Lê Văn Hùng (58 tuổi), chủ hồ tôm 3.000m2  tại thôn Phú Ngọc nói.

Cũng chính vì phải bán tháo để tránh thiệt hại nặng nề nên nhiều chủ nuôi tôm phải chấp nhận bị ép giá. Ông Hùng cho biết, thông thường giá tôm xuất ra với giá 70.000 đồng/kg nhưng bán tháo chỉ chưa đầy 50.000 đồng/kg. Trong khi đó, nhiều hồ tôm trễ vụ mặc dù đã hoàn thành việc cải tạo nhưng vì sợ bị lây bệnh nên đành bỏ trống. Tình trạng tôm chết hàng loạt cũng đang diễn ra tại nhiều địa phương thuộc các huyện Thăng Bình, Núi Thành.

Bà Hoàng Thị Kim Yến, Trưởng phòng Kỹ thuật-nghiệp vụ, Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam cho biết: “Đang lấy mẫu để nghiên cứu mới có đánh giá, nhận xét. Tuy nhiên, nguyên nhân có thể là do thời tiết thay đổi đột ngột. Đầu tháng 3 còn lạnh đến tháng 4 lại xuất hiện nắng nóng nên tôm nuôi không kịp thích nghi”.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.