Tóm gọn băng cướp giả danh cảnh sát hình sự

27/02/2012 20:19 GMT+7

(TNO) Một băng cướp chuyên giả danh cảnh sát hình sự, sử dụng roi điện tấn công người đi đường giữa đêm khuya để cướp tài sản vừa bị triệt phá.

 

(TNO) Ngày 27.2, đại tá Phan Hồng Khanh, Trưởng Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết băng nhóm chuyên giả danh cảnh sát hình sự, sử dụng roi điện làm hung khí tấn công người đi đường giữa đêm khuya để cướp tài sản vừa bị triệt phá.

Từ số xe 227...

Trước đó, rạng sáng 26.2, trên đường đi tuần, các cảnh sát hình sự Q.Bình Thạnh phát hiện một đôi thanh niên nam nữ trong trình trạng hoảng loạn.

Qua tiếp xúc, đôi nam nữ này cho biết họ vừa bị cướp tại đường Hồ Xuân Hương (P.14, Q.Bình Thạnh).

 

 

 
Bốn tên cướp tại cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh

 

Các nạn nhân khai, thời điểm trên, anh T.H.L (19 tuổi) chở chị P.Q.N (19 tuổi, cùng ngụ P.16, Q.Gò Vấp) về nhà.

Đến khu vực đường Lê Quang Định (P.9, Q.Bình Thạnh), anh L. và chị N. gặp 3 người tự xưng là cảnh sát hình sự và ép xe của họ vào lề đường.  

Một người trong bọn chúng dùng tay đánh vào mặt anh L. và yêu cầu anh L. về trụ sở để làm việc. Sợ mất xe, anh L. và chị N. phải đi theo những người này.

Các nạn nhân được bọn chúng chở qua nhiều con đường trên địa bàn quận, một trong các đối tượng trên đề cập nếu anh L. chịu đưa “hối lộ” thì sẽ bỏ qua vụ việc.

Nghe vậy, anh L. đưa cho chúng 220.000 đồng. Nhận tiền xong, bọn chúng chê ít và tiếp tục lục túi anh L. lấy thêm 100.000 đồng.

Chưa dừng lại ở đó, bọn chúng tiếp tục có ý định khống chế hai nạn nhân để cướp xe Attila thì người dân vây đến can ngăn. Sợ lộ, bọn chúng bỏ lại xe, rút êm.

Anh L. và chị N. cho biết bọn chúng khoảng từ 17 - 24 tuổi, đi trên hai xe gắn máy tay ga, trong đó có một chiếc hiệu Click màu đen. Một điểm đáng chú ý, một trong hai chiếc có số 227.

Từ những thông tin trên, tổ trinh sát Công an Q.Bình Thạnh được lệnh của Ban Chỉ huy tung quân rà soát các địa bàn. Các trinh sát tổ chức đón lõng bọn cướp từ hướng Q.Gò Vấp, Q.1, Q.Thủ Đức đổ về Q.Bình Thạnh.  

Cảnh sát hình sự “dỏm” gặp cảnh sát hình sự thật

Ngay trong đêm, anh L. và chị N. được các trinh sát đưa về tận nhà tại Q.Gò Vấp. Trên đường trở về Q.Bình Thạnh, các trinh sát phát hiện 4 đối tượng, trong đó có những người giống như miêu tả của anh L. và chị N. 

 

Hơn nữa, chúng lại đi trên hai xe tay ga, một chiếc hiệu Click màu đen mang BKS 54S2-3790 và một chiếc hiệu Yamaha mang BKS 59T1-227.45, trùng với số 227 mà anh L. và chị N. cung cấp.

Bám theo các đối tượng này, các trinh sát nhận thấy bọn chúng rà xe trên đường Bùi Đình Túy rất kỹ.

Đến 2 giờ 30 phút sáng 26.2, các đối tượng phát hiện một thanh niên đang dừng xe ngay chân cầu Bùi Đình Túy để nghe điện thoại.

Ngay lập tức, tên ngồi sau trên chiếc Click nhảy xuống và dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu người thanh niên đang ngồi trên xe, đầu đội mũ bảo hiểm. Không thấy nạn nhân té ngã, tên ngồi sau chiếc xe Yamaha nhảy xuống dùng roi điện chích vào người nạn nhân.

Bọn chúng xô nạn nhân té xuống đường và nhảy lên xe mang BKS 53R3-7270 định tháo chạy nhưng các trinh sát ập tới tóm gọn.

Tại cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh, 4 tên cướp lần lượt khai nhận: Nguyễn Đăng Khoa (tự Vũ, 25 tuổi, ngụ P.5, Q.4), Dương Nghĩa Tuấn (tự Tin, 21 tuổi, ngụ P.Cầu Ông Lãnh, Q.1), Phạm Công Phước (23 tuổi, ngụ P.5, Q.Bình Thạnh) và Phạm Văn Duy (27 tuổi, ngụ P.14, Q.Bình Thạnh).

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc.

 

 Khánh Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.