Tội phạm bị dẫn độ dọa có bom trên máy bay

05/01/2015 19:24 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi hành khách có hành vi gây rối, dọa có bom trên máy bay, tiếp viên đã phối hợp cùng nhân viên an ninh kịp thời khống chế và xác định đây là trường hợp bị dẫn đô%3ḅ, đã có thông báo trước cho tổ bay.

(TNO) Ngay sau khi hành khách có hành vi gây rối, dọa có bom trên máy bay, tiếp viên đã phối hợp cùng nhân viên an ninh kịp thời khống chế và xác định đây là trường hợp bị dẫn độ, đã có thông báo trước cho tổ bay.

doa-co-bomĐã có không ít vụ hành khách đe dọa có bom trên máy bay của Vietnam Airlines -  Ảnh: Mai Hà
Chiều 5.1, Vietnam Airlines đã phát đi thông báo về sự cố xảy ra trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM vào lúc 14 giờ 55 phút.
Theo đó, sau khi máy bay đóng cửa và được đẩy ra khỏi thang ống (pushback), 1 hành khách nam, số ghế 57J, đã bất ngờ rời khỏi vị trí và có hành vi gây rối, đe dọa có bom trên chuyến bay. Hành khách này là tội phạm được 2 nhân viên an ninh dẫn độ và có thông báo trước cho tổ bay.
Tiếp viên đã phối hợp cùng nhân viên an ninh dẫn độ khống chế tội phạm và yêu cầu trợ giúp của bộ phận an ninh sân bay. Cơ trưởng cho máy bay quay lại để làm thủ tục xuống tàu (offload) cho hành khách gây rối và 2 nhân viên an ninh đi cùng. Sau đó, an ninh sân bay đã tiến hành kiểm tra toàn bộ máy bay để đảm bảo an toàn.
Chuyến bay sau đó khởi hành lúc 16 giờ 55 phút, chậm 2 giờ so với kế hoạch. Sự việc này đã làm xáo trộn quy trình khai thác thường lệ đối với một chuyến bay của hãng, ảnh hưởng đến 246 khách đi cùng chuyến (bao gồm 11 khách hạng Thương gia và 235 khách hạng Phổ thông).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.