Trẻ 13 tháng bị chấn thương, hôn mê sâu: Đình chỉ điểm giữ trẻ Kiều Ngân

16/10/2015 14:47 GMT+7

(TNO) Điểm giữ trẻ Kiều Ngân (phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ), nơi xảy ra vụ việc một trẻ 13 tháng tuổi bị chấn thương đầu, hôn mê sâu hôm 15.10, đã bị đình chỉ hoạt động không thời hạn.

(TNO) Điểm giữ trẻ Kiều Ngân (phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ), nơi xảy ra vụ việc một trẻ 13 tháng tuổi bị chấn thương đầu, hôn mê sâu hôm 15.10, đã bị đình chỉ hoạt động không thời hạn.

Đình chỉ hoạt động không thời hạn đối với điểm giữ trẻ Kiều NgânĐình chỉ hoạt động không thời hạn đối với điểm giữ trẻ Kiều Ngân
Sau khi xảy ra sự việc đau lòng với cháu B.H.P (13 tháng tuổi) như Thanh Niên Online đã đưa tin, sáng 16.10, Chủ tịch UBND phường Lê Bình Nguyễn Văn Tám đã ký quyết định đình chỉ không thời hạn đối với điểm giữ trẻ Kiều Ngân.
Lãnh đạo địa phương cho biết đang chờ kết luận của cơ quan chức năng về vụ việc.
Bà Nguyễn Thị Bích Phượng, Phó chủ tịch phường Lê Bình cho biết điểm giữ trẻ trên do ông Huỳnh Văn Bé Sáu làm chủ và được cấp phép hoạt động từ năm 2012. Vợ ông Sáu là bà Nguyễn Thị Lam Kiều (43 tuổi) là người trực tiếp giúp việc và giữ trẻ hàng ngày. 
Chị Lê Thúy Oanh (29 tuổi, mẹ cháu B.H.P) cho biết lúc 12 giờ ngày 15.10, cô Kiều có gọi điện báo cho chị biết, bé B.H.P có nhiều dấu hiệu bất thường. Tới rước con, chị Oanh thấy bé mềm oặt, mắt đứng tròng nên tức tốc chở bé đi cấp cứu.
Cũng theo chị Oanh,  chị có nghe phản ánh lại là cô Kiều chan canh đút cho cháu P. ăn. Cháu P. không chịu ăn nên cô nắm tóc kéo ngược ra sau. Cháu bỏ chạy thì cô Kiều nắm cổ áo kéo lại dẫn đến té ngã.
Theo ghi nhận của Công an quận Cái Răng, cô Kiều khai báo nguyên nhân cháu P. bị té là do cháu đùa giỡn với chị ruột (cũng được gởi tại điểm giữ trẻ này ), sau đó đái lên người chị nên nên bị chị  xô ngã.
Cô Kiều cho biết lúc đó mình nhìn thấy nhưng không đỡ cháu P. kịp. Lúc ẵm lên thì không thấy cháu P. có biểu hiện gì nên ẵm lên võng nằm. Đến trưa thì thấy cháu P. có dấu hiệu bất thường nên cô điện báo cho gia đình của bé.
Bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa TƯ Cần Thơ cho biết, tình trạng của bệnh nhi B.H.P, 13 tháng tuổi (ở khu vực Yên Bình, phường Lê Bình, quận Cái Răng) vẫn rất nặng, hôn mê sâu, thở máy và đang được chăm sóc, theo dõi đặc biệt.
Trước đó, chiều 15.10, cháu P. nhập viện trong tình trạng hôn mê, có vết sây sát vùng đỉnh đầu… Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải. Sau đó bệnh nhi được làm xét nghiệm máu; phẫu thuật cấp cứu lấy máu tụ dưới màng cứng giải áp. Sau ca phẫu thuật, hiện tại, cháu P. vẫn hôn mê, thở máy..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.