Tổ tuần tra giao thông xã nổ súng làm bị thương người dân

12/10/2013 03:20 GMT+7

Chiều 11.10, ông Nguyễn Văn Trai, Trưởng công an xã Long Giang, H.Bến Cầu (Tây Ninh) xác nhận có chuyện một công an viên xã nổ súng bắn đạn cao su khiến anh Huỳnh Công Trường (31 tuổi, ngụ ấp Long Châu, xã Long Khánh, H.Bến Cầu) bị thương vào tối 10.10.

Tổ tuần tra giao thông xã nổ súng làm bị thương người dân

Anh Trường với vết thương trên má do trúng đạn - Ảnh: Giang Phương 

Theo anh Trường, khoảng 20 giờ ngày 10.10, sau khi uống cà phê ở xã Long Giang, anh Trần Văn Đến (28 tuổi, cháu anh Trường) chạy xe máy của anh đến chở về nhà. Khi tới đến khu vực ngã ba Long Giang thì anh Trường thấy 2 người đi cùng một xe máy đuổi theo sau và yêu cầu dừng xe. Do đường vắng, không thấy những người này mặc sắc phục công an nên 2 anh sợ bỏ chạy.

Chạy được khoảng 500 m (đến khu vực xã Long Khánh), 2 người đuổi kịp và cầm súng bắn trúng vào mặt anh Trường, gây chảy máu ở má. Sau đó, 2 người mang xe của anh Trường đi mà không hỏi giấy tờ. Khi được Công an xã Long Khánh đưa giúp đến Trạm y tế xã gần đó để băng bó vết thương, anh Trường mới biết 2 người mang xe của anh đi là công an viên xã Long Giang. Trong đêm, Công an xã Long Giang có mặt và chuyển anh lên Trung tâm y tế H.Bến Cầu để gắp đầu đạn cao su ra ngoài.

Trả lời PV Thanh Niên, ông Trai cho biết đêm đó công an xã phân công tổ tuần tra giao thông gồm 4 người, trong đó có Trần Minh Châu (công an viên phụ trách ấp), một công an xã và 2 người trong đội tuần tra nhân dân. Khi đi tuần tra, các công an có mặc sắc phục. Trong lúc tuần tra, tổ tuần tra phát hiện một xe máy chạy trên đường, nghi có uống rượu nên ra hiệu dừng nhưng 2 người này bỏ chạy. Xe anh Châu đuổi theo và nổ 3 phát súng chỉ thiên thì viên thứ 3 sượt vào má làm bị thương anh Trường.

Ngay khi sự việc xảy ra, ông Trai đến hiện trường thăm hỏi, đưa anh Trường 1 triệu đồng và hứa sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị về sau. Ông Trai nói: “Chúng tôi đã cho gia đình anh Trường nhận lại xe máy và không xử phạt anh Trường về lỗi “không chấp hành hiệu lệnh của đội tuần tra giao thông” vì thấy sự việc cũng là không may. Trước mắt, tôi đã cho những người liên quan viết tường trình và sau đó sẽ tiến hành cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm từng người, tùy mức độ sẽ xử lý”.

Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.