Tỉnh bơ dừng bắt khách giữa đường ngay nội ô Đà Nẵng

28/08/2015 19:23 GMT+7

(TNO) Nhiều xe khách sau khi rời bến tiếp tục chạy với vận tốc 'rùa bò', tỉnh bơ dừng bắt khách dọc các tuyến đường nội ô Đà Nẵng, gây nên cảnh lộn xộn, mất an toàn giao thông.

(TNO) Nhiều xe khách sau khi rời bến tiếp tục chạy với vận tốc 'rùa bò', tỉnh bơ dừng bắt khách dọc các tuyến đường nội ô Đà Nẵng, gây nên cảnh lộn xộn, mất an toàn giao thông.

Đà Nẵng: Hỗn loạn giao thông vì xe bắt khách giữa đường 1Xe tuyến Đà Nẵng – Huế, nhà xe Phi Long BKS 75H-5467 đậu đỗ xe chờ đón khách

Trong các ngày từ 25 đến 27.8, PV Thanh Niên Online đã có mặt tại Bến xe trung tâm TP.Đà Nẵng và dọc đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu) để ghi nhận tình trạng xe khách dừng bắt khách giữa đường gây ra cảnh hỗn loạn tại khu vực này. 

Theo ghi nhận, sau khi rời bến, 2 xe khách mang biển kiểm soát 75H-2229, 75H-5957 của nhà xe Phi Long (chạy tuyến Đà Nẵng - Huế) và nhà xe Hoàng Hải (chạy tuyến Đà Nẵng - Đông Hà) ngang nhiên đậu đỗ chờ khách, bất chấp tín hiệu đèn giao thông trên đường. Khi phát hiện có người đứng bên đường, tài xế liền cho xe chuyển hướng đột ngột tấp vào lề. Chỉ cần khách nói đi đến các tỉnh nằm cùng hướng với tuyến xe của mình là phụ xe nhảy ào xuống, lôi hành khách và hành lý lên xe rồi đóng cửa, xe tiếp tục vọt lên phía trước dù chưa biết hành khách có đồng ý hay không.
Không chỉ các xe tuyến các tỉnh phía Bắc mà các xe chạy tuyến phía Nam như: Đà Nẵng - Quảng Nam, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Đà Nẵng - Quy Nhơn cũng ngang nhiên đậu đỗ trái phép để đón trả khách, bốc hàng lên xe… tương tự.
Tại khu vực cầu vượt Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), một “bến cóc” tồn tại lâu nay, gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm. Theo phản ánh của các hành khách, sau khi xuất bến và đã khuất chốt kiểm soát của lực lượng CSTT trước Bến xe Trung tâm thì các lái xe ngang nhiên đậu đỗ dọc đường. Nhiều xe chưa đầy chỗ, tài xế cứ cho chạy lòng vòng trước khu vực bến xe và các tuyến đường nói trên nhiều lần đến chừng nào có đủ khách mới thôi.
Được biết, tại các tuyến đường gần bến xe còn có hàng chục “cò xe” làm nhiệm vụ bắt khách và cảnh giới hoạt động tuần tra của lực lượng CSGT và CSTT để báo cho các tài xế.
Đà Nẵng: Hỗn loạn giao thông vì xe bắt khách giữa đường 2Xe tuyến Đà Nẵng- Đông Hà, nhà xe Hoàng Hải đón khách vô tội vạ trên đường Tôn Đức Thắng
Đà Nẵng: Hỗn loạn giao thông vì xe bắt khách giữa đường 3Xe tuyến Đà Nẵng- Huế, nhà xe Phi Long BKS 75H-8038 đón khách trên đường Nguyễn Lương Bằng
Đà Nẵng: Hỗn loạn giao thông vì xe bắt khách giữa đường 4“Bến cóc” lâu đời trên QL 1 vẫn ngang nhiên hoạt động, gây mất trật tự giao thông tại nút cầu vượt Hòa Cầm
Đà Nẵng: Hỗn loạn giao thông vì xe bắt khách giữa đường 5Xe khách tuyến Đà Nẵng- Huế, nhà xe Phi Long mang BKS 75H-2229 ngang nhiên đón khách trên đường Tôn Đức Thắng (ảnh chụp chiều ngày 27.8)
Đà Nẵng: Hỗn loạn giao thông vì xe bắt khách giữa đường 7“Bến cóc” lâu đời trên QL 1, gây mất trật tự giao thông tại cầu vượt Hòa Cầm (ảnh chụp chiều ngày 27.8)
Ngày 28.8, trao đổi với PV ThanhNien Online, đại tá Phan Thanh Sương,
Trưởng phòng Cảnh sát trật tự (CSTT) CA TP.Đà Nẵng cho biết: đội kiểm tra liên 
ngành gồm CSTT, CSGT và Thanh tra giao thông (CSTT là chủ công) có một chốt 
cắm tại khu vực bến xe trung tâm để đảm bảo tình tình an ninh trật tự trộm cắp, 
cướp giật, đánh nhau tại khu vực này. Ngoài ra, chốt này còn nhiệm vụ tuần tra 
giám sát tình hình trật tự giao thông từ khu vực cầu Cẩm Lệ đến tuyến Tôn Đức 
Thắng, Nguyễn Lương Bằng.
“Thời gian qua, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, xử phạt các trường hợp xe khách vi phạm đậu đỗ, bắt khách giữa đường. Nhưng thực tế có lúc, tình trạng này vẫn chưa được giải quyết triệt để vì lực lượng quá mỏng, chỉ có 4 anh em mà phải kiêm nhiều công tác. Chúng tôi sẽ có giải pháp tăng cường kiểm soát đối với tình trạng này trong thời gian tới”, đại tá Sương nhìn 
nhận. (Trần Phương)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.