Tin vắn ngày 12.6

12/06/2012 03:12 GMT+7

Được Sở GTVT TP.HCM chấp thuận, trong tháng 6, 7 và 8, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ triển khai đốn hạ 272 cây xanh trên 23 tuyến đường để trồng lại.

Những loại cây sẽ được trồng lại tùy theo tuyến đường, gồm có: phượng vĩ, bằng lăng, long não, me chua, viết, lim sét, sao đen, nhạc ngựa, mặc nưa, bò cạp nước và giáng hương. (M.Vọng)

* Tại Hội nghị đánh giá 10 năm hoạt động xúc tiến đầu tư - hợp tác quốc tế và hoạt động doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao TP.HCM, Sở KH-ĐT cho biết trong năm 2012 sẽ phối hợp với Khu công nghệ cao tổ chức xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc. (M.Vọng)

* UBND TP.Đà Nẵng sẽ hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 637 gia đình chính sách trên địa bàn, với kinh phí thực hiện hơn 9,5 tỉ đồng. (H.Trà)

* Sau khi Thanh Niên đưa tin đèn lồng Trung Quốc xuất hiện tại Hội An (Quảng Nam), UBND TP.Hội An đã lập đội kiểm tra liên ngành tại tất cả các cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn từ nay đến ngày 20.6 nhằm bảo vệ chất lượng, xuất xứ và thương hiệu sản phẩm độc đáo này của đô thị cổ. (T.Đ.T)

* Tin từ Sở Y tế TP.HCM hôm qua cho biết, các bệnh viện thuộc Sở sẽ hỗ trợ 5 máy giúp thở cho một số bệnh viện tuyến tỉnh có số mắc bệnh tay chân miệng vào điều trị nhiều như: Đồng Tháp, An Giang, Đồng Nai, Bình Dương. Các bác sĩ của Bệnh viện chuyên khoa Nhiễm có kinh nghiệm của TP cũng sẽ đến tập huấn cho bác sĩ các bệnh viện  tỉnh nói trên. (T.Tùng)

* Từ đầu tháng 6 đến nay, có gần 200 chiếc tàu câu cá ngừ đại dương cập cảng Hòn Rớ (TP.Nha Trang, Khánh Hòa); trung bình mỗi tàu đưa về gần 2 tấn cá, trừ chi phí ngư dân lãi khoảng 150 triệu đồng/chuyến biển. (Nguyễn Chung)

* Bến phà Mỹ Lợi trên quốc lộ 50 (TP.HCM - Long An - Tiền Giang) sẽ tạm ngưng hoạt động để thay ponton theo định kỳ. Thời gian thi công từ 7 giờ đến 18 giờ ngày 13.6. Sau thời gian trên, bến phà sẽ hoạt động trở lại bình thường. (M.V)

* Công ty Mắt Bão đã chính thức trở thành nhà đăng ký (registrar) đầu tiên và duy nhất của Cơ quan Quản lý tên miền quốc tế và internet (ICANN) tại Việt Nam. Thông qua Mắt Bão, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí khi giải quyết các tranh chấp xoay quanh tên miền quốc tế trong quá trình hoạt động. (Mai Phương)

* Hiện nay, một số vườn dừa trên địa bàn tỉnh Kiên Giang xuất hiện loài côn trùng thuộc họ vòi voi tấn công gây hại. Đây là lần đầu tiên loài côn trùng này được phát hiện, gây hại trên diện rộng với mật độ tương đối cao (trung bình khoảng 5-6 con/trái, có trường hợp lên đến 20 con/trái). (H.Cúc)

* Từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu của tỉnh Kiên Giang đạt gần 67 triệu USD; trong đó, xuất khẩu đạt gần 50 triệu USD. (H.Cúc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.