Tin vắn 16.12

16/12/2011 01:28 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Tiền Giang được mua lại cổ phần tại Công ty CP BOO nước Đồng Tâm (DTW) do các cổ đông TP.HCM góp vốn.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Tiền Giang được mua lại cổ phần tại Công ty CP BOO nước Đồng Tâm (DTW) do các cổ đông TP.HCM góp vốn. Hiện hai bên đã đạt thỏa thuận về nguyên tắc chuyển nhượng cổ phần. Dự kiến đến cuối tháng này, cư dân các huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông và TX.Gò Công sẽ được cung cấp nước sạch từ Nhà máy nước BOO Đồng Tâm. (Hoàng Phương)

Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ đã ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; có nhiệm vụ thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về lãng phí ở các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính. (Anh Vũ)

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết không khí lạnh đã tràn về, gây gió to và sóng lớn trên các vùng biển, các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét, vùng núi có rét đậm. (Q.Duẩn)

Theo Đại sứ quán Hàn Quốc, trong 3 năm qua, cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam đã đóng góp hơn 10 triệu USD cho các hoạt động xã hội tại Việt Nam, hiện là quốc gia đầu tư lớn nhất với tổng số vốn 23,4 tỉ USD cho khoảng 3.300 dự án. (Trường Sơn)

UBND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất giải ngân 4,2 tỉ đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ bão lụt tỉnh để hỗ trợ 210 hộ nghèo tại 18 huyện, TP tiến hành sửa chữa, xây dựng kiên cố nhà ở trong vùng thường xuyên bị thiệt hại do thiên tai. (H.X.Huỳnh)

Toàn tỉnh Ninh Thuận còn gần 500 hộ dân tộc thiểu số sống du canh, du cư vì chưa được nhận các nguồn hỗ trợ từ chương trình định canh, định cư của Chính phủ. (Lê Xuân)

UBND tỉnh Hậu Giang vừa quyết định hỗ trợ 6 triệu đồng cho mỗi hộ nghèo có trẻ tử vong do bệnh tay chân miệng; hộ cận nghèo có hoàn cảnh tương tự được hỗ trợ 5 triệu đồng, những trường hợp còn lại được hỗ trợ 3 triệu đồng. (Q.M.Nhật)

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944-22.12.2011), Sở VH-TT-DL Khánh Hòa phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ, diễn ra từ ngày 15-18.12. (Nguyễn Chung)

Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức lễ tuyên dương 250 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác vào hôm qua. Dịp này, Tỉnh đoàn còn tổ chức đi thăm và trao quà cho trẻ em tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật và các cựu chiến binh, thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn. (K.Cương)

UBND tỉnh Bình Phước đã ra quyết định công nhận mộ tập thể Lực lượng vũ trang an ninh An Lộc (KP.Bình An, P.An Lộc, TX.Bình Long) là di tích cấp tỉnh. (Nh.Văn)

Trong 2 ngày 15-16.12, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội phối hợp với các bộ ngành và tổ chức UNICEF tổ chức hội thảo “Thúc đẩy hợp tác liên ngành phòng chống xâm hại trẻ em ở Việt Nam”. (H.Bình)

Trong năm 2011, TP.Đà Nẵng đã hỗ trợ thoát nghèo cho hơn 8.000 hộ, cơ bản xóa hết hộ đặc biệt nghèo và giải quyết việc làm cho 33 ngàn lao động. (N.S.H)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.