Tin vắn 12.5.2011

12/05/2011 00:48 GMT+7

Ngày 11.5, tại Hà Nội, Bộ GTVT phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Việt Nam tổ chức lễ phát động “Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ 2011-2020”, hưởng ứng nghị quyết của Đại hội đồng LHQ về “Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu”. (M.Hà)

Hôm qua, Đài truyền hình VN, Tập đoàn bưu chính - viễn thông VN và Báo điện tử Dân trí phối hợp tổ chức phát động giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011. Giải thưởng được tổ chức trên các lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học tự nhiên và y dược. Thông tin chi tiết về giải thưởng tham khảo tại http://www.nhantaidatviet.vnmedia.vn.  (Trường Sơn)

Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) cho biết giải thưởng Sao Khuê 2011 dành cho các sản phẩm, dịch vụ phần mềm tiêu biểu của Việt Nam sẽ được công bố vào ngày 10.6 tới, tại Hội nghị Lãnh đạo công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam 2011 (Vietnam ICT Summit 2011). (Lê Quân)

Sáng 11.5, trường ĐH Sài Gòn đã khai giảng khóa cao học liên kết với ĐH Vinh gồm 8 ngành: Toán học, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục tiểu học, Lý luận và phương pháp dạy học chính trị, Quản lý giáo dục với 208 học viên. (T.P)

UBND tỉnh Hậu Giang hôm 11.5 đã có công văn giao UBND thị xã Ngã Bảy chịu trách nhiệm phối hợp các ngành có liên quan khẩn cấp di dời 14 hộ dân trong vùng sạt lở doi Tân Thới Hòa đến nơi ở mới an toàn và đảm bảo cuộc sống, tài sản. Tỉnh cũng thống nhất hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân nêu trên từ nguồn vốn Chương trình 193 về bố trí dân cư. (Q.M.Nhật)

Từ đầu năm đến nay, Chi cục Kiểm lâm Cà Mau đã phát hiện 80 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng, tăng 21 vụ so cùng kỳ năm trước; riêng trong tháng 4.2011 phát hiện đến 32 vụ vi phạm. Các trường hợp vi phạm chủ yếu liên quan đến việc chặt phá cây rừng hầm than, xẻ gỗ và vận chuyển, mua bán cây rừng trái phép. (Gia Bách)

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có chủ trương đề nghị Bệnh viện T.Ư Huế có kế hoạch chuẩn bị nguồn lực để tiếp quản và xây dựng bệnh viện đa khoa phía bắc tỉnh Thừa Thiên -Huế thành cơ sở 2 của Bệnh viện T.Ư Huế, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân khu vực bắc miền Trung và các huyện phía bắc của tỉnh. (B.N.Long)

Do hạn hán, xâm nhập mặn xảy ra trên diện rộng nên cua đồng ở các tỉnh ĐBSCL sinh sản ít, bị chết nhiều khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm. Hiện nay, cua đồng được thương lái thu mua với giá 40.000 đồng/kg (cua nuôi), 50.000 đồng/kg (cua tự nhiên), tăng hơn 10.000 đồng/kg so với năm 2010. (Thanh Dũng)

Từ đầu năm đến nay, dịch cúm gia cầm đã xảy ra ở các huyện Long Hồ, Mang Thít, Tam Bình, Vũng Liêm (Vĩnh Long) khiến hơn 15.900 con gà, vịt chết đã bị tiêu hủy. (Ngọc Nhung)

Từ năm 2006 đến nay, tỉnh Đồng Tháp đã xây 17.657 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo với tổng trị giá hơn 117 tỉ đồng. (Thanh Dũng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.