Tin máy bay Singapore rơi gần Phan Thiết là 'hoang báo'

27/01/2015 15:59 GMT+7

(TNO) Trao đổi với, Thanh Niên Online chiều nay 27.1, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, khẳng định thông tin “máy bay dân sự Singapore rơi cách Phan Thiết (Bình Thuận) 34 hải lý” chỉ là "hoang báo".

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online, chiều nay 27.1, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, khẳng định thông tin “máy bay dân sự Singapore rơi cách Phan Thiết (Bình Thuận) 34 hải lý” chỉ là "hoang báo".

Trung tướng Võ Văn Tuấn, cho biết sáng nay 27.1 khi đang ngồi với Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, ông cũng có nhận được thông báo này. Nhưng sau đó, thông tin này được xác nhận chỉ là “hoang báo”, không có thật.
“Hoang báo” là một thuật ngữ dùng trong ngành ra đa. Có thể do mất màn hình ra đa hoặc do máy bay trục trặc về thông tin liên lạc mà tình cờ ra đa không phát hiện ra dẫn đến mất liên lạc, chứ không thể nói là rơi được”, ông Tuấn nói.
Liên quan đến vụ việc này, PV Thanh Niên Online thường trú tại Văn phòng Singapore đã liên lạc qua điện thoại với Cục Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS). Phụ trách bộ phận truyền thông của cơ quan này là bà Satwinder Kaur tỏ ra ngạc nhiên về thông tin này: "Chúng tôi chưa có thông tin gì về vụ này cả. Bạn nhận được thông tin từ đâu?".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.