Tin đồn cây tiết "nước thánh" ở Thái Nguyên

08/05/2009 23:48 GMT+7

Chiều qua 8.5, theo ghi nhận của chúng tôi, lúc đông nhất có đến 50 người tụ tập dưới gốc cây vú sữa thuộc xóm Gốc Vối, xã Cao Ngạn, TP Thái Nguyên, để chờ hứng "nước thánh" chảy từ trên cây xuống.

Đây là cây vú sữa cổ thụ, cao chừng 10m, thân cây lớn, ba người ôm không xuể. Sự việc bắt đầu từ sáng 2.5, những cành vú sữa bắt đầu nhỏ nước xuống như mưa phùn, cũng có khi nước thành từng hạt lớn. Hiện tượng này diễn ra cả ngày lẫn đêm, dù trời nắng hay âm u. Lời đồn lan ra, những ngày sau hàng trăm người hiếu kỳ chen nhau vào hứng“nước thánh”. Một số người nhanh chóng cho ra đời sản phẩm “nước thánh đóng chai”, kèm lời quảng cáo về giá trị chữa bệnh của loại nước này, đem bán ngay tại gốc cây với giá có khi tới vài trăm nghìn đồng/lít!

Bà Đỗ Thị Tiến, xã Cao Ngạn khẳng định: “Sau vài ngày uống, tôi thấy chẳng có gì thay đổi trong cơ thể nên đã không chầu chực dưới gốc cây hứng nước nữa”. Còn theo ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Cao Ngạn, nguyên nhân nước trên cây nhỏ xuống là: “Đây là thời gian đầu hè, rất nhiều ve sống trên cây vú sữa. Ve đái, cộng với thời tiết nhiều sương đọng trên lá đã gây ra hiện tượng nói trên”.

Lê Tùng - Trọng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.