Tìm thấy thi thể 2 ngư dân trên tàu cá Nghệ An mất tích

17/12/2013 09:48 GMT+7

(TNO) Ngoài thi thể 2 ngư dân mất tích đã được tìm thấy, sáng nay 17.12, cơ quan chức năng vẫn đang huy động nhiều lực lượng, phương tiện vào cuộc tìm kiếm 6 ngư dân tàu cá NA-93240 TS mất tích.

Tìm thấy thi thể 2 thuyền viên trên tàu cá Nghệ An mất tích
Người dân ở thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long nóng lòng chờ thông tin người thân mất tích - Ảnh: Nguyễn Tình

>> Một tàu cá mất liên lạc nhiều ngày

Ông Trần Quang Vệ, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, chiều 16.12, sau khi nhận được tin một nhóm ngư dân trong lúc đánh cá cách bờ biển xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khoảng 200 m thì phát hiện 2 thi thể trôi dạt. Lãnh đạo xã Quỳnh Long đã cùng người thân của 8 ngư dân trên tàu cá NA-93240 TS khẩn trương vào Hà Tĩnh nhận dạng thi thể.

Qua kiểm tra, 2 thi thể trên được xác định là anh Bùi Văn Biên (29 tuổi) và Bùi Văn Hoài (36 tuổi, cùng trú thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long). Đây là 2 trong 8 ngư dân trên tàu cá NA-93240 TS mất tích trên đường trở về bờ vào sáng 8.12. Sau khi xác định danh tính, thi thể 2 ngư dân đã được gia đình và chính quyền địa phương đưa về quê mai táng.

Sáng 17.12, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, cho biết cơ quan này đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng huy động nhiều lực lượng, phương tiện tổ chức tìm kiếm 6 ngư dân mất tích còn lại và đồng thời đã báo cáo sự việc cho Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, thông báo cho tất cả tàu cá ở các vùng biển lân cận hỗ trợ, tìm kiếm.

Được biết, sáng 8.12, tàu cá NA-93240 TS do ông Trần Văn Viên (43 tuổi, ngụ thôn Minh Thành, trên tàu có 8 người) trên đường về cảng cá Lạch Quèn (xã Quỳnh Long), cách đất liền khoảng 17 hải lý thì mất tích. Sau nhiều giờ cố gắng liên lạc nhưng không có kết quả, gia đình và cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm nhưng cũng không thành công.

K.Hoan - Nguyên Dũng

>> Vượt sóng dữ cứu tàu cá và 11 ngư dân
>> Tàu cá chở 12 ngư dân bị nạn gần Trường Sa
>> Sóng đánh nát tàu cá, ngư dân tử nạn
>> Trục vớt tàu cá bị chìm khiến 8 ngư dân mất tích
>> Chìm tàu cá, 8 ngư dân mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.