Tiền có phải lá mít đâu mà đi lừa lấy của người ta dữ vậy?

28/09/2015 19:43 GMT+7

(TNO) Đó là câu nói đầy phẫn nộ của một vị thẩm phán tại TAND tỉnh Bình Định trong phiên xử vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày 28.9.

(TNO) Đó là câu nói đầy phẫn nộ của một vị thẩm phán tại TAND tỉnh Bình Định trong phiên xử vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày 28.9.

Hai vợ chồng Ung Thanh Đông, Nguyễn Thị Liên trước tòaHai vợ chồng Ung Thanh Đông, Nguyễn Thị Liên trước tòa
Hai bị cáo là vợ chồng Ung Thanh Đông (48 tuổi) và Nguyễn Thị Liên (44 tuổi, cùng ở phường Thị Nại, TP.Quy Nhơn).
Đông vốn là chủ một xưởng gỗ tại địa phương. Trong quá trình làm ăn, Đông thấy việc mua bán gỗ từ các tỉnh Tây nguyên xuống Bình Định có lời nhiều nên bắt đầu đổ vốn liếng vào.
Như con thiêu thân, mặc dù thua lỗ, nhưng Đông vẫn khoe với mọi người là làm ăn lời lắm, lừa lấy tiền của nhiều người cho các phi vụ kế tiếp.
Theo cáo trạng, từ tháng 8.2012 đến tháng 6.2013 vợ chồng Đông - Liên đã vay của 8 người với tổng số tiền 49,475 tỉ đồng, trả được hơn 5,786 tỉ đồng tiền lãi và 917 triệu đồng tiền gốc.
Trong đó, Liên tham gia cùng với Đông vay của 5 người với số tiền hơn 44 tỉ đồng nên phải chịu trách nhiệm hình sự với vai trò đồng phạm.
Hai bị cáo và một chủ nợ đứng trước tòa - Ảnh: Tâm Ngọc
Các chủ nợ của Đông và Liên đều có cùng một điểm chung là quá tin tưởng và ham lãi lớn nên giao số tiền lớn, hàng chục tỉ đồng chỉ với một tờ giấy ghi nợ. Nhiều người trong số đó còn đi vay ngân hàng, vay mượn người thân để cho vợ chồng Đông, Liên vay.
Tại toà, một vị thẩm phán nói với hai bị cáo: “Trình độ của chồng thì mới có lớp 8, vợ thì nội trợ. Vậy mà cả gan vay mượn, làm ăn lừa đảo tiền tỉ, tiền tính ra còn nhiều hơn lá mít, sao mà đi lừa người ta dữ vậy? Rồi đời con ra sao? Phải đi thăm cha mẹ trong tù à? Còn cha mẹ, gia đình phải sống sao?”.
Trước những câu hỏi dồn dập đó, cả hai bị cáo chỉ biết cúi đầu im lặng. Hội đồng xét xử tuyên Ung Thanh Đông phải nhận mức án tù chung thân, Nguyễn Thị Liên nhận 12 năm tù. Các bị cáo buộc hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.