Tịch thu sổ, lịch in sai chủ quyền Việt Nam

02/03/2013 03:00 GMT+7

Ngày 1.3, ông Nguyễn Hữu Chiến, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng, cho biết đã ra quyết định thu hồi 240 cuốn sổ tay và 240 bộ lịch để bàn in hình bản đồ Việt Nam nhưng không có 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Đây là các ấn phẩm Công ty TNHH TCIE Việt Nam - chi nhánh Đà Nẵng (trụ sở tại KCN Hòa Khánh, Liên Chiểu) nhập về từ Đài Loan để phát cho cán bộ nhân viên.

Trước đó, công ty này có thông báo cho Sở về việc có nhận kiện hàng của công ty mẹ từ cảng Keelung (Đài Loan) chuyển tới cảng Đà Nẵng, gồm sổ ghi chép, lịch bàn. Các ấn phẩm đều in hình ảnh Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Berhad (trụ sở chính ở Malaysia), hình bản đồ Việt Nam, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Thái Lan... bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, thể hiện chi nhánh của tập đoàn này tại các nước trên. Trước khi thông quan, Phòng Nghiệp vụ văn hóa Sở đã kiểm tra và phát hiện tại trang bìa 4 cuốn sổ viết tay có in hình bản đồ Việt Nam nhưng không có Hoàng Sa, Trường Sa; trong cuốn lịch để bàn, mặt sau tờ lịch tháng 10 cũng như vậy, nên đã có quyết định thu hồi.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.