‘Tỉ phú ve chai’ và 400 ngày đi tìm cổ tích giữa đời thường

03/06/2015 10:41 GMT+7

​ (TNO) Câu chuyện cổ tích giữa đời thường của 'tỉ phú ve chai' Huỳnh Thị Ánh Hồng bắt đầu từ một suy nghĩ chân phương của người phụ nữ lao động chân chất, thật thà: Tìm được của rơi thì trả người đánh mất.

(TNO) Câu chuyện cổ tích giữa đời thường của 'tỉ phú ve chai' Huỳnh Thị Ánh Hồng bắt đầu từ một suy nghĩ chân phương của người phụ nữ lao động chân chất, thật thà: Tìm được của rơi thì trả người đánh mất.

Chị Hồng đã trải qua nhiều cung bật cảm xúc những ngày qua - Ảnh: Phạm Hữu
Hơn 400 ngày qua, chị Hồng đã trải qua nhiều cung bật cảm xúc vui buồn lẫn lộn, cũng như những lần mỏi mệt vì chờ đợi số tiền “trời cho” này. Chị Hồng cho biết: “Đây có lẽ là thử thách lớn nhất trong cuộc đời tôi, kể từ khi nhặt được 5 triệu yen này”. 
Nhớ lại thời điểm cuối năm 2013, trong lúc đi mua ve chai trên đường Trần Văn Quang (quận Tân Bình), chị được một người lạ bán cho hộp sắt hình vuông  đã gỉ sét với giá 100.000 đồng. Chị Hồng đem chiếc hộp sắt ra đầu hẻm đập để lấy sắt và bất ngờ phát hiện bên trong chứa 524 tờ yen, mệnh giá 10.000 yen/tờ (tương đương 5.240.000 yen. Sau hồi suy nghĩ, chị quyết định giao nộp lại cho cơ quan chức năng vào ngày 21.3.2014, để tìm chủ nhân thực sự của nó.
Nói về số tiền rất lớn tình cờ phát hiện, chị Hồng tâm sự: “14 năm trong nghề mua bán ve chai tôi mới gặp trường hợp này. Nếu mọi người không kéo tới thì tôi cũng đem ra công an phường giao nộp. Cái gì không phải của mình thì nên trả nó về chủ thật sự của nó”.
Công an quận Tân Bình đã ra quyết định tạm giữ số tiền để xác minh nguồn gốc trong thời hạn một năm theo đúng thủ tục của pháp luật. Và chị Hồng sẽ sở hữu số tiền mà mình nhặt được nếu không có ai chứng minh được mình là chủ nhân hợp pháp số tiền 5 triệu yen.
Chị Hồng ngồi đọc văn bản trả lởi của Công an quận Tân Bình  vào sáng 12.5 - Ảnh: Công Nguyên
Đến ngày 23.3, Công an quận Tân Bình mời chị Hồng lên làm việc để hoàn tất các thủ tục bước đầu nhận lại tiền.
Ngày 28.4, đúng 1 năm kể từ ngày cơ quan chức năng phát đi thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng truy tìm chủ nhân số tiền trên, cũng là ngày chị Hồng được nhận lại “lộc trời”. Họ hàng, người thân và cả vợ chồng chị đang hồi hộp đếm ngược từng ngày. Cũng trong thời gian này nhiều câu chuyện bi hài liên tiếp xảy đến với chị.
Ngày 11.5, chưa thấy hồi đáp, chị Hồng đến Công an quận Tân Bình xin nhận lại số tiền 5 yen nhưng không được giải quyết. Ngày 12.5 Công an Tân Bình thông báo gia hạn thời gian trao trả tiền, với lý do bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) đã nộp đơn trình báo với công an và cho rằng tài sản này là của chồng bà Ngọt.
Ngày 13.5, “tỉ phú ve chai” đã làm đơn khiếu nại gửi đến Công an quận Tân Bình. 
Chiều 19.5, Công an quận Tân Bình thông báo cho chị Hồng biết đã có quyết định bác đơn xin nhận số tiền của bà Ngọt vào chiều 18.5, vì bà Ngọt không có đủ cơ sở để chứng minh số tiền đó thuộc về bà. Trong vòng 10 ngày sau đó, cơ quan công an sẽ thực hiện các thủ tục bàn giao số tiền cho chị Hồng.
Chị Hồng đã nhận được số tiền 5 triệu yen - Ảnh: Phạm Hữu
Chưa vơi nỗi buồn vì số tiền tiếp tục bị “neo” lại, cũng trong thời gian này chị Hồng phải đối mặt với một số người lạ mặt đến tìm cách vay mượn hoặc thậm chí muốn lừa gạt chị.
Có những thời điểm, chị Hồng tỏ ra mệt mỏi: “Trong thời gian qua tôi cảm thấy rất mệt mỏi, chỉ mong kết thúc sớm vụ việc và có tiền để phụ giúp gia đình cũng như nhiều người nghèo khác”.
Ngày 2.6, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cũng đã cầm trên tay số tiền mà rất nhiều người quan tâm, theo dõi câu chuyện "tỉ phú ve chai" tin tưởng rằng chị xứng đáng được hưởng.
Trong sáng nay 3.6, trao đổi với Thanh Niên Online, chị Hồng cho biết mình đã trích một số tiền để làm từ thiện, theo đúng những bộc bạch trước nay của chị. Hiện tại, chị Hồng đã mua sữa, gạo, thùng loa… để tặng các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em cơ nhỡ và hội người mù.
Câu chuyện cổ tích của chị Hồng đã hiển hiện giữa đời thường.

Cảm xúc đong đầy trong ngày chị Hồng nhận lại 5 triệu yen
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.