‘Tỉ phú ve chai' thức trắng đêm nghĩ cách xài tiền

03/06/2015 12:02 GMT+7

(TNO) Đêm đầu tiên nhận được 5 triệu yen, “tỉ phú ve chai” thức trắng suy nghĩ “dùng tiền vào việc gì cho ý nghĩa”.

(TNO) Đêm đầu tiên nhận được 5 triệu yen, “tỉ phú ve chai” thức trắng suy nghĩ “dùng tiền vào việc gì cho ý nghĩa”.

Và sáng 3.6, “tỉ phú ve chai” dùng số tiền nhận được mua 1 dàn âm li, 2 micro, 7 tạ gạo cho các em mồ côi và người già neo đơn ở Hội người mù Q.Tân Bình (TP.HCM) như đã hứa trước đó.

Giây phút vui sướng khi nhận được tiền của chị Hồng vào chiều 2.6 - Ảnh: Phạm Hữu - Độc Lập
Nhiều “người lạ” tiếp tục đến xin tiền
Sáng 3.6, trao đổi với Thanh Niên Online, “tỉ phú ve chai” Huỳnh Thị Ánh Hồng, cho biết sau khi nhận tiền, có rất nhiều người lạ mặt đến nhà trọ của chị xin tiền nhưng gia đình chị không đồng ý bừa bãi.
Lực lượng công an, dân phòng tăng cường bảo vệ khu vực nhà nhà trọ, nơi vợ chồng chị Hồng đang sinh sống - Ảnh: Phạm Hữu
“Tối hôm qua (2.6), công an đứng xung quanh nhà trọ trước khi tôi nhận tiền về để bảo vệ trật tự. Họ đề nghị tôi lánh mặt một thời gian”, chị Hồng chia sẻ.
"Tỉ phú ve chai" trao quà cho Hội người mù Q.Tân Bình (TP.HCM) - Ảnh: Ngọc Lê
Đêm đầu tiên sau khi nhận tiền, chị Hồng phải đến nhà người quen ngủ vì sợ “người lạ” đến xin tiền. Cũng vì quá vui mừng nên chị Hồng không ngủ được. Chị Hồng nói, chị thức trắng đêm để suy nghĩ “dùng tiền vào việc gì cho ý nghĩa”.

Tôi luôn quan niệm “sống là cho” nên tôi luôn cảm thấy thoải mái và vui vẻ vì dùng khoản tiền “trời cho” làm từ thiện

"Tỉ phú ve chai" Huỳnh Thị Ánh Hồng

“Tôi luôn quan niệm “sống là cho” nên tôi luôn cảm thấy thoải mái và vui vẻ vì dùng khoản tiền “trời cho” làm từ thiện”, chị Hồng nói.
Trước lúc nhận tiền, chị Hồng đã làm từ thiện ở một ngôi chùa tại TP.HCM. Chị góp tặng 4 tạ gạo, sữa và bánh kẹo cho người già neo đơn và trẻ mồ côi.
Về quê giúp đỡ người nghèo
Dù “bỗng dưng” nhận được khoản tiền lớn nhưng chị Hồng cho biết vẫn sẽ tiếp tục đi thu mua ve chai và làm từ thiện cho những người nghèo.
Theo chị Hồng, chị sẽ trích 100 triệu đồng cho ba mẹ chị và ba mẹ chồng để họ làm nhà và lo cho các con ăn học để có tương lai hơn vợ chồng chị.
Sắp tới, chị Hồng sẽ về quê ở Quảng Ngãi khoảng 10 ngày thăm gia đình, nghỉ ngơi rồi quay lại thành phố tiếp tục với nghề ve chai.
“Ở quê tôi có rất nhiều người nghèo, tôi sẽ cố gắng giúp đỡ họ bằng việc mua sữa, gạo, bánh kẹo để san sẻ khó khăn với họ”, chị Hồng nói.

Vừa nhận 5 triệu yen, 'tỉ phú ve chai' đi làm từ thiện - Thực hiện: Ngọc Lê
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.