'Tỉ phú' ve chai nhặt được 5 triệu yen: Người bán thùng loa nói gì?

28/04/2015 12:45 GMT+7

(TNO) Bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) cho rằng ông Hòa (anh họ của bà) là người bán máy nghe đài mà chồng bà giấu 6 triệu yen Nhật bên trong. Để làm rõ tình tiết này, sáng 28.4, PV Thanh Niên Online đã tìm gặp ông Hòa để tìm câu trả lời từ chính ông.

(TNO) Bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) cho rằng ông Hòa (anh họ của bà) là người bán máy nghe đài mà chồng bà giấu 6 triệu yen Nhật bên trong. Để làm rõ tình tiết này, sáng 28.4, PV Thanh Niên Onine đã tìm gặp ông Hòa để có những câu trả lời từ chính ông.

Video: Lời kể của ông Phạm Đức Hòa, người bán ve chai thùng loa
Ông Hòa đang diễn tả lại hình dáng cái loa mà ông xin của bà Ngọt và đem bán ve chai
Ông Hòa đang diễn tả lại hình dáng cái loa mà ông xin của bà Ngọt và đem bán ve chai - Ảnh: Công Nguyên
Tiếp chúng tôi trong phòng trọ nằm sâu trong hẻm trên đường Hương Lộ 2 (P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.HCM) ông Hòa cho biết tên đầy đủ của mình là Phạm Đức Hòa (52 tuổi, quê H.Đức Linh, Bình Thuận).
Ông Hòa xác nhận, mình là anh con nhà chú bác với bà Ngọt và cũng là người xin cái loa từ nhà bà Ngọt về phòng trọ của mình.
“Tôi nhớ chính xác đó là cái loa nghe nhạc chứ không phải máy nghe đài như cô Ngọt nói”, ông Hòa khẳng định.
Theo ông Hòa, khoảng tháng 10.2013 ông lên nhà bà Ngọt tại xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn để chở hàng. Xong công việc, ông Hòa phát hiện cái loa cũ để bên ngoài nên có nhã ý xin về nghe nhạc và được bà Ngọt chấp nhận.
Chở về nhà, ông Hòa cắm điện vô sử dụng nhưng loa không hoạt động. Tưởng loa hư nên ông vứt đi và khoảng tháng 11.2013 thì vợ ông Hòa đem bán ve chai.
“Sau khi cô Ngọt cho tôi cái loa, tôi chở về nhà cắm điện mà không thấy chạy nên tôi vứt vô góc. Qua tháng sau, vợ tôi dọn ra để bên ngoài phòng và bán ve chai trước cửa nhà. Tôi chỉ biết như vậy thôi chứ không hề đi sửa loa hay mở ra xem bên trong có cái gì cả”, ông Hòa nhớ lại.
Đến đầu tháng 4.2015, trong lúc ông Hòa đang đi làm tại Bình Thuận thì bà Ngọt gọi điện hỏi và đòi lại cái loa đã cho trước đó. Ông Hòa nói đã bán ve chai từ lâu rồi nên không nhớ.
Ngày 14.4, ông Hòa được điều tra viên Q. Tân Bình mời lên lấy lời khai. “Tôi khẳng định tôi không biết cái gì trong cái loa đó cả, việc công an mời lên tôi vẫn hợp tác bình thường và kể những gì tôi biết” ông Hòa nói.
Khi hỏi về đặc điểm của người mua ve chai, ông Hòa nói: “Lúc đó buổi trưa vợ tôi bán cho một bà ve chai đi xe đạp, nói giọng bắc ngay tại hẻm này. Người phụ nữ cao, da trắng nhưng mặt bịt kín nên không nhớ rõ”.
Theo lời vợ chồng ông Hòa, thì việc số tiền yen Nhật cấu giấu trong loa như thế nào đều chỉ nghe bà Ngọt kể lại qua điện thoại chứ không biết chuyện gì.
“Lúc trước tôi cũng nghe nhiều người đồn có bà mua ve chai về đập thùng sắt phát hiện nhiều tiền Nhật trong đó nhưng chúng tôi không quan tâm. Mãi đến đầu tháng sau, Ngọt gọi điện nói là nghi số tiền đó của chồng nó giấu trong loa mà quên. Nghe Ngọt nói vậy, chứ vợ chồng tôi có biết gì đâu”, bà Vân (vợ ông Hòa) nói.
Hiện vụ việc đang Công an Q.Tân Bình tiếp tục xác minh làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.