Thụy Điển tiếp tục giúp VN đào tạo báo chí

16/11/2010 00:13 GMT+7

Trong buổi khai mạc chương trình đào tạo về quản trị dành cho lãnh đạo các cơ quan báo chí tại VN hôm qua, Đại sứ Thụy Điển, ông Staffan Herrström, khẳng định giúp VN đào tạo báo chí tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của nước này.

Chương trình, do Đại sứ quán Thụy Điển tài trợ, quy tụ sự tham gia của 24 lãnh đạo các báo in và điện tử, bao gồm Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Saigon Times, VNExpress và VietNamNet. Chương trình kéo dài trong 2 tuần tại TP.HCM và sẽ tiếp tục vào tháng 3 năm sau tại Thụy Điển.

Cùng ngày, Đại sứ Staffan Herrström đã đến thăm tòa soạn Báo Thanh Niên. Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông đã giới thiệu với ngài Đại sứ về lịch sử hình thành và phát triển của báo. Đại sứ Herrström đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới quy trình làm việc của Báo Thanh Niên cũng như những vấn đề mà tờ báo chú trọng phản ánh. Trả lời PV Thanh Niên, Đại sứ Herrström khẳng định tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo báo chí giữa Thụy Điển và Việt Nam là rất lớn. Ông cũng nhấn mạnh vào hai điểm mà báo chí nên quan tâm: Thứ nhất, hãy tạo cơ hội cho phụ nữ nói lên tiếng nói của họ.

Hãy đề cập nhiều hơn nữa trên các phương tiện truyền thông những vấn đề có liên quan đến phụ nữ. Hay đề cập đến nhiều hơn nữa vấn đề bạo lực gia đình. Thứ hai, hãy lắng nghe tiếng nói của trẻ em, hãy để trẻ em thể hiện tiếng nói của họ trên các phương tiện truyền thông. Trao quyền cho trẻ em. Hãy nhìn nhận trẻ em như là những cá nhân có năng lực, có ý tưởng, có giấc mơ và cả những thách thức. Quyền của trẻ em thường hay bị xã hội lãng quên - kể cả báo chí.

An Điền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.