Thường vụ Quốc hội thảo luận về miễn, giảm thuế

13/07/2011 00:44 GMT+7

Tại phiên họp thứ 42 sáng nay 13.7, Ủy ban TVQH sẽ xem xét đề nghị của Chính phủ về việc miễn, giảm, giãn thuế trong năm 2011; cho ý kiến về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của các đại biểu QH về dự kiến chương trình và các công việc chuẩn bị kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIII; cho ý kiến về công tác tổ chức, nhân sự Hội đồng dân tộc, các ủy ban của QH chuẩn bị trình QH tại kỳ họp thứ nhất.

Phiên họp lần này cũng sẽ thảo luận về dự thảo tờ trình của Ủy ban TVQH  về việc triển khai Nghị quyết ĐH XI và Nghị quyết T.Ư 2 khóa XI về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 1992 và thành lập Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

* Sáng qua tại TP.HCM, GS-TS Nguyễn Minh Thuyết - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH, chủ trì hội thảo lấy ý kiến về dự luật Quảng cáo do Bộ VH-TT-DL soạn thảo. Các đại biểu nhất trí rằng, vì báo, đài là cơ quan chủ yếu phát trực tiếp các loại hình quảng cáo đến người tiếp nhận, nên việc giao Bộ Thông tin - Truyền thông soạn thảo và quản lý Luật Quảng cáo là phù hợp hơn Bộ VH-TT-DL.

Nhiều đại biểu cũng cho rằng vì tình hình các kênh truyền hình xã hội hóa trong thời gian qua phát triển mạnh, quảng cáo tràn lan và có nhiều biến tướng làm hại đến lợi ích người dân, Luật Quảng cáo mới cần bổ sung quy định chặt chẽ về việc quảng cáo trên các kênh truyền hình công cộng (phục vụ chủ yếu cho nhiệm vụ thông tin chính trị - xã hội), kênh giải trí (phim, ca nhạc...) và kênh thương mại (tin tức kinh tế, thị trường...).

Bảo Cầm - Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.