Thượng nghị sĩ James Webb gặp gỡ lãnh đạo TP.HCM

23/08/2011 00:14 GMT+7

Sáng qua thượng nghị sĩ (TNS) Mỹ James Henry “Jim” Webb chính thức gặp gỡ và trao đổi với Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trong khuôn khổ chuyến thăm VN từ 20 - 24.8.

 

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trao kỷ niệm chương cho thượng nghị sĩ James Webb

Trong cuộc gặp diễn ra tại trụ sở UBND TP, ông Webb, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á - Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, cho biết sẽ tăng cường thúc đẩy quan hệ Việt - Mỹ. Bà Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng bày tỏ sự đồng tình về việc đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đánh giá cao những đóng góp của kiều bào VN tại Mỹ trong sự phát triển của quê hương.

Trong cuộc gặp, TNS Webb khẳng định sự đồng thuận trong Quốc hội Mỹ về việc phản đối các hành động gây hấn trên biển Đông. Theo đó, Mỹ hy vọng sẽ cùng VN và các nước liên quan tìm kiếm một giải pháp hòa bình về vấn đề tranh chấp ở biển Đông. Đáp lại, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết VN luôn ủng hộ các giải pháp hòa bình dựa trên luật pháp quốc tế.

Chiều cùng ngày, TNS Webb đến thăm Hà Nội. Theo lịch trình dự kiến, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và một số lãnh đạo quốc hội nước ta sẽ tiếp ông Webb. Ngoài ra, TNS Mỹ cũng sẽ trao đổi với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia Hồ Xuân Sơn và một số cơ quan ban ngành khác.

VN là điểm đến cuối cùng của ông Webb trong chuyến thăm 4 nước Đông Nam Á là Thái Lan, Singapore, Indonesia và VN từ 12 - 25.8. Hồi tháng 6.2011, Thượng viện Mỹ đã thông qua nghị quyết, do ông Webb cùng một số TNS khác bảo trợ, lên án việc Trung Quốc sử dụng vũ lực trên biển Đông vào tháng 5 và 6.2011.

Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.