Thúc đẩy hợp tác với Armenia

09/06/2012 03:00 GMT+7

Sáng 8.6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc hội đàm với Tổng thống CH Armenia Serzh Sargsyan, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của tổng thống và đoàn đại biểu Armenia từ ngày 7-8.6.

Hai bên đã tập trung thảo luận và thống nhất các phương hướng, biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, đầu tư. Hai bên nhấn mạnh cần khôi phục hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, hợp tác nhân văn. Hai vị lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật, miễn thị thực cho hộ chiếu ngoại giao và công vụ, hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao.

* Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Tổng thống Serzh Sargsyan. Thủ tướng đề nghị hai bên cần tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hợp tác song phương, tạo điều kiện tăng nhanh kim ngạch thương mại hai chiều. Đồng thời tăng cường trao đổi đoàn các cấp, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai nước thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư.

Nguyên Phong - Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.