Thua bạc, tự dàn cảnh tống tiền gia đình

07/02/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Do nợ tiền đánh bạc, Phan Công Thành tự dàn cảnh chính mình bị bắt cóc rồi nhờ người yêu cầu gia đình chi 100 triệu đồng để chuộc.

Công H.Bến Cầu (Tây Ninh) cho biết hôm qua 6.2, Bùi Văn Minh (43 tuổi, ngụ xã Lợi Thuận, H.Bến Cầu, Tây Ninh) đã đến đơn vị này đầu thú về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó ngày 3.2, Công an H.Bến Cầu đã bắt giam Phan Công Thành (38 tuổi, ngụ tại khu phố 1, P.Bửu Long, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) và Nguyễn Tấn Tài (42 tuổi, ngụ xã Lộc Ninh, H.Dương Minh Châu, Tây Ninh) cũng với hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 23.1, Thành đến casino ở khu vực biên giới Campuchia (giáp Mộc Bài, Tây Ninh) đánh bạc và vay của chủ sổ (người cho vay tiền tại sòng bài) 40 triệu đồng.


Thành (bìa trái) và Minh, Tài bị bắt giữ tại cơ quan công an - Ảnh: Ngọc Hà

Sau đó, do không có tiền để trả nợ cho chủ sổ, Thành nảy ra ý định dàn cảnh mình bị bắt cóc, yêu cầu gia đình mang tiền sang chuộc.

Thành hối thúc Tài và Minh liên tục điện thoại về gia đình Thành ở Đồng Nai, yêu cầu mang 100 triệu đồng lên Tây Ninh chuộc người, nếu không Thành sẽ bị mổ bụng, đem bán nội tạng.

Gia đình Thành sau khi nhận được lời đe dọa trên đã kiếm 100 triệu đồng để chuộc Thành. Sau đó, gia đình Thành chuyển trước 2 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng theo yêu cầu của Minh và Tài, số còn lại thì yêu cầu được trao trực tiếp.

Đến 11 giờ ngày 3.2, tại một quán cà phê thuộc khu vực biên giới, Tài mang giấy nợ khống của Thành đến điểm hẹn để nhận tiền. Tuy nhiên, người nhà Thành không đồng ý giao tiền vì chưa thấy mặt người thân.

Đến 15 giờ chiều cùng ngày, Minh chạy xe gắn máy, còn Thành đón xe ôm đến điểm hẹn để cho người nhà thấy mặt. Trong khi Tài đang nhận tiền thì bị công an bắt quả tang, riêng Minh tẩu thoát sau đó ra đầu thú vào ngày 6.2.

Ngọc Hà

>> Thua độ, sinh viên dàn cảnh tống tiền anh trai
>> Bắt cóc chủ trại gà tống tiền 3 tỉ đồng
>> Bắt kẻ quay clip tống tiền người tình
>> Giả danh phóng viên tống tiền doanh nghiệp
>> Lãnh án vì bắt cóc tống tiền
>> Lừa đảo, tống tiền bạn quen trên mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.