Thủ tướng tiếp tục yêu cầu làm rõ vụ chèn máy xúc qua người dân

31/07/2015 18:43 GMT+7

(TNO) Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ diễn ra chiều nay 31.7, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã trả lời báo giới xoay quanh nhiều vụ việc "nóng" vừa xảy ra như vụ bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia và vụ xe máy xúc chèn qua người dân tại Hải Dương.

(TNO) Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ diễn ra chiều nay 31.7, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã trả lời báo giới xoay quanh nhiều vụ việc "nóng" vừa xảy ra như vụ bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia và vụ xe máy xúc chèn qua người dân tại Hải Dương.

nguyen-van-ninhÔng Nguyễn Văn Nên, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Ảnh: Lê Dũng

Trả lời câu hỏi báo giới đặt ra tại cuộc họp báo về việc vì sao ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong thời kỳ làm Tổng giám đốc Ngân hàng Ocean Bank có sai phạm nhưng vẫn được bổ nhiệm làm Chủ tịch PVN và mới đây bị Thủ tướng đình chỉ chức vụ, bị bắt giam, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, việc bổ nhiệm cán bộ đều thực hiện theo quy trình, quy định một cách đầy đủ để quản lý cán bộ. 

“Để bổ nhiệm cán bộ lên cấp cao như ông Sơn có quy trình khá chặt chẽ qua từng khâu, từng bước, có nhận xét, đánh giá, thẩm định của các bên liên quan về điều kiện, tiêu chuẩn; cũng công khai, dân chủ, có sự thẩm định của các cơ quan có chức năng”, ông Nên thông tin.

“Công tác đánh giá cán bộ là khâu khó nhất các khâu. Tuy nhiên, qua vụ này, cho dù qua các khâu không phát hiện vì lý do nào đó, nhưng cuối cùng, một người có hành vi vi phạm pháp luật, dù ở cương vị nào cũng sẽ bị xử lý công bằng, nghiêm minh trước pháp luật”, ông Nên nói.

Theo Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, không thể phát hiện sớm hành vi vi phạm của ông Nguyễn Xuân Sơn vì qua việc điều tra mở rộng vụ việc với ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Ocean bank, mới phát hiện ra các tội danh của ông Sơn như tội cố ý làm trái các quy định của pháp luật. “Qua công tác điều tra mới làm rõ khâu nào quản lý cán bộ còn yếu kém để sau này bổ sung các quy định cho chặt chẽ hơn”, ông Nên lý giải.

Về vụ việc xe máy xúc chèn lên một người dân ở Hải Dương, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết Thủ tướng đã chỉ đạo lập tức làm rõ nguyên nhân, mức độ và yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hải Dương báo cáo, xử lý.

“Sau đó, UBND tỉnh Hải Dương đã có báo cáo sơ bộ. Qua báo cáo, đối chiếu với thông tin của người dân, dư luận xã hội; thông tin của chủ đầu tư và thông tin báo cáo của UBND tỉnh thì có những tình tiết chưa rõ nên Thủ tướng tiếp tục yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan của tỉnh điều tra, xem xét, nếu có dấu hiệu vi phạm thì xử lý nghiêm minh; đồng thời xử lý các khiếu nại của người dân một cách thỏa đáng, để tình hình địa phương bình ổn trở lại. Hiện tỉnh Hải Dương cũng đang khẩn trương chỉ đạo việc này”, Bộ trưởng thông tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.