Thủ tướng tiếp đặc sứ của Giáo hoàng

09/01/2011 00:51 GMT+7

* Tăng cường phối hợp công tác giữa Chính phủ và MTTQ Chiều ngày 8.1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Hồng y Ivan Dias, Bộ trưởng Bộ Truyền giáo Tòa thánh Vatican với vai trò Đặc sứ của Giáo hoàng sang dự lễ bế mạc Năm Thánh 2010 tại La Vang.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Đảng và Nhà nước VN luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các dân tộc, tôn giáo phát triển bình đẳng theo đúng pháp luật. VN cho rằng, là người VN dù ở tôn giáo nào cũng đều phải là người công dân tốt, là công dân tốt thì mới có thể là tín đồ tốt.

* Chiều cùng ngày, Chính phủ và Ủy ban T.Ư MTTQ VN đã họp về kết quả thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa hai bên năm 2010, trọng tâm phối hợp công tác năm 2011, với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Huỳnh Đảm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Huỳnh Đảm nhất trí cho rằng, sự phối hợp giữa Chính phủ và MTTQ VN năm qua tốt hơn, hiệu quả và sát thực hơn, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Bước sang năm 2011, trọng tâm phối hợp công tác giữa hai bên sẽ tập trung vào tăng cường phối hợp để triển khai thực hiện các giải pháp củng cố, mở rộng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Cổng TTĐT Chính phủ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.