Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Nhà máy phân bón quốc tế Năm Sao

05/02/2013 10:21 GMT+7

(TNO) Sáng 4.2, sau khi đến Phnôm Pênh (Campuchia) tham dự lễ hỏa táng cựu Quốc vương Norodom Sihanouk, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đã đến thăm Nhà máy phân bón quốc tế Năm Sao Campuchia.

Đây là dự án do Tập đoàn quốc tế Năm Sao làm chủ đầu tư nhằm hiện thực mong muốn của Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Vương quốc Campuchia về việc xây dựng nhà máy sản xuất phân bón hiện đại phục vụ nông nghiệp tại quốc gia này. 

Nhà máy phân bón quốc tế Năm Sao Campuchia đã triển khai xây dựng Nhà máy sản xuất phân bón NPK và phân bón hữu cơ vi sinh trong giai đoạn 1 có công suất 350.000 tấn/năm và giai đoạn 2 sẽ nâng công suất lên 500.000 tấn/năm, với tổng mức đầu tư 80 triệu USD.

 


Thủ tướng cùng đoàn đến thăm Nhà máy phân bón quốc tế Năm Sao Campuchia - Ảnh: Trọng Hiếu

Nhà máy phân bón Năm Sao đi vào hoạt động đã giải quyết cho hàng ngàn lao động địa phương có việc làm, chủ động được nguồn phân bón trong nước tránh mua phải phân bón giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt bình ổn được giá cả khi vào mùa vụ tại Campuchia.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty phân bón quốc tế Năm Sao Campuchia đã tham gia tích cực các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội, tài trợ xây dựng  trường học, đồng hành cùng các em học sinh nghèo vượt khó, từ thiện khắc phục thiên tai lũ lụt cho nhân dân Campuchia và kiều bào Việt Nam sinh sống tại đây.

Thủ tướng đánh giá cao các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Campuchia hầu hết đều có hiệu quả. Chẳng hạn như Tập đoàn Viễn thông Quân đội Vietel, Hàng không Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, cũng như Nhà máy phân bón quốc tế Năm Sao Campuchia.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, đầu tư vào Campuchia không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn góp phần làm thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị của hai nước, góp phần xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống cho bà con nông dân Campuchia.

Phát biểu tại chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Trên lĩnh vực nông nghiệp đây là một dự án không chỉ có ý nghĩa kinh tế và nó còn có lợi ích tình hữu nghị của hai nước. Tôi hoan nghênh hiệu quả và chúc mừng kết quả bước đầu, mong rằng Hiệp hội đầu tư Việt Nam vào Campuchia, các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Campuchia, cũng như Công ty phân bón quốc tế Năm Sao cố gắng hơn nữa làm tốt hơn nữa. Bây giờ mới một dây chuyền 350.000 tấn, cung cấp khoảng 40% thị phần, ta làm cho tốt về chất lượng, sản phẩm cho tốt, giá cạnh tranh thì sẽ tiếp tục phát phát triển dây chuyền thứ hai, vừa là hiệu quả của công ty, vừa là đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp của Campuchia. Và tôi xin nhấn mạnh rằng, đây cũng là tình hữu nghị tốt đẹp của hai nước.

Trọng Hiếu

>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Trung đoàn Không quân 923
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không để giá điện, xăng dầu gây bức xúc
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Giá điện, xăng dầu phải minh bạch hơn nữa
>> Thông điệp đầu năm mới của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.