Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được bầu chọn là một trong 20 nhân vật cải cách của châu Á

17/05/2007 01:14 GMT+7

Tạp chí World Bussiness số ra tháng 5 đã dành một số đặc biệt nói về kinh tế châu Á, bầu chọn ra 20 nhân vật hàng đầu về cải cách tại châu Á, trong đó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ở vị trí thứ 5.

Đứng đầu danh sách là Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, xếp thứ hai là ông Raja Petra Kamarudin, người thành lập website Malaysia-Today nổi tiếng ở Malaysia, xếp thứ 3 là ông Lou Jiwel, người đứng đầu Cục Đầu tư Trung Quốc, quản lý trong tay 200 tỉ USD. Đứng thứ 4 là Narayana Murthy, ông chủ Tập đoàn Infosys Technologies của Ấn Độ. Nhà kinh tế học Bangladesh, ông Muhamad Yunus, người sáng lập ngân hàng người nghèo và nhận giải Nobel Hòa bình 2006 xếp thứ 6.  Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đứng thứ 7. Người giàu nhất châu Á, tỉ phú Li Ka Shing (Hồng Kông) đứng ở vị trí thứ 8, Tổng thống Indonesia Bambang Yudhoyono đứng thứ 11.

Về Thủ tướng Việt Nam, World Bussiness nhận xét: Ông là nhà lãnh đạo Việt Nam đầu tiên sinh sau cách mạng tháng 8.1945, và là vị Thủ tướng trẻ nhất Việt Nam. Ông được bầu vào chức vụ Thủ tướng để tiếp tục chính sách cải cách kinh tế. Sau khi được chỉ định vào chức vụ thủ tướng, ông đã đặt ra hai ưu tiên hàng đầu là chống tham nhũng và giúp kinh tế Việt Nam phát triển một cách ổn định. Tạp chí này nhận định: "Ông Dũng cũng đang tiếp tục phát huy đường lối cởi mở và tự do kinh tế của những người tiền nhiệm". Cũng theo tờ tạp chí này, ông không phải là người duy nhất trong bộ máy lãnh đạo có đường lối cải cách. World Business là tờ báo có uy tín có trụ sở tại Luân Đôn (Anh).

Xuân Danh - H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.