Thu hồi ly thủy tinh Trung Quốc nhiễm chì

14/01/2011 01:52 GMT+7

Ngày 13.1, đại diện hệ thống siêu thị Co.opMart cho biết, mặt hàng ly thủy tinh Trung Quốc bị phát hiện nhiễm chì đã bị dỡ khỏi quầy trên toàn hệ thống.

Trước đó ngày 10.1, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng đã có thông báo kết quả khảo sát, kiểm tra, thử nghiệm cho thấy mẫu ly in hình ảnh và nhân vật hoạt hình dành cho trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc chứa hàm lượng chì (Pb) vượt mức cho phép và nhiều chất độc hại khác có thể làm giảm chỉ số thông minh của trẻ em.

Nhiều mẫu ly chứa hàm lượng chì vượt mức cho phép đến vài ngàn lần. Cụ thể, ly thủy tinh Flower Beautiful vượt 2.083 lần, ly Romantic Blue rose vượt 2.187 lần; ly Beautiful the World Flower vượt 2.191 lần...

Tại chợ Bình Tây, Ban quản lý chợ cho biết: “Cơ quan chức năng đã đến kiểm tra tại chợ và chưa phát hiện loại ly thủy tinh Trung Quốc nhiễm độc. Dù vậy, Ban quản lý chợ vẫn kiểm tra, theo dõi. Nếu phát hiện sản phẩm độc hại này chúng tôi sẽ lập tức báo cơ quan chức năng tịch thu, tiêu hủy”.

* Về các sản phẩm thịt gia súc, trứng và thịt gia cầm nhập khẩu từ Đức có khả năng nhiễm dioxin, trên thị trường TP.HCM hiện chủ yếu có xúc xích nhập khẩu từ Đức, các loại thịt, trứng… của Đức gần như không thấy bày bán.

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.