Thu hồi hơn 30.000 thẻ BHYT của học sinh có cùng ngày sinh 1.1

16/01/2015 16:42 GMT+7

(TNO) Ngày 16.1, ông Trương Văn Sáng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc thu hồi hơn 30.000 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của học sinh trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột có in cùng ngày sinh 1.1.

(TNO) Ngày 16.1, ông Trương Văn Sáng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc thu hồi hơn 30.000 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của học sinh trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột có in cùng ngày sinh 1.1; đồng thời yêu cầu các trường nhanh chóng cung cấp đầy đủ thông tin học sinh để BHXH tỉnh tiến hành cấp lại thẻ ghi đúng ngày tháng năm sinh.

Đắk Lắk: Thu hồi hơn 30.000 thẻ bảo hiểm y tế có cùng ngày sinh 1.1Một số thẻ BHYT của học sinh có cùng ngày sinh 1.1 - Ảnh: Văn Lê
Ông Sáng cũng cho biết BHXH tỉnh đã gửi văn bản đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh có ký hợp đồng khám, chữa bệnh với BHXH tỉnh chấp nhận nhóm học sinh có cùng ngày sinh 1.1 trên thẻ BHYT được khám, chữa bệnh theo chế độ BHYT, dù không trùng với ngày sinh trên chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ tùy thân hợp pháp khác.
Những ngày gần đây, việc hàng chục ngàn thẻ BHYT của học sinh thuộc 84 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột in cùng ngày sinh (1.1) gây nhiều xôn xao trong dư luận. Nhiều phụ huynh học sinh lo lắng vì thông tin ngày tháng sinh trên thẻ BHYT không trùng khớp với các giấy tờ khác nên có thể không được cơ sở khám, chữa bệnh chấp nhận khi học sinh đi khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT.
Theo ông Sáng, việc nhiều thẻ BHYT in cùng ngày sinh 1.1 do nhiều nguyên nhân: nhiều trường gửi thông tin học sinh không đầy đủ; cán bộ trong ngành nhập không đủ dữ liệu học sinh khi làm thẻ; trong khi đó phần mềm máy tính mặc định ngày tháng 1.1 nếu chỉ nhập năm sinh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.