Thu giữ hơn 8 tấn bánh kẹo "bẩn"

20/01/2011 19:23 GMT+7

* Tiêu hủy 290 kg hạt dẻ khô bị mốc (TNO) Hơn 8 tấn bánh kẹo, mứt "bẩn" đã bị Phòng Cảnh sát kinh tế Q.6 (TP.HCM) phối hợp với Đội Quản lý thị trường 5A phát hiện và thu giữ trong hai ngày 19 và 20.1.

Cụ thể, trong đợt kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện cửa hàng số 80 Trần Bình (khu vực chợ Bình Tây, phường 2, Q.6), do bà Nguyễn Thị Thắm làm chủ, đang bày bán một số lượng lớn bánh, kẹo, đường hóa học, bột ngọt và mứt tết không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ. Trong đó, nhiều sản phẩm đã hết hạn sử dụng.

Số hàng trên với 100 kg kẹo các loại, 1.000 kg bột ngọt, 40 kg đường hóa học đã bị lập biên bản, niêm phong và tạm giữ.

Tiếp tục, tại kho hàng của bà Thắm tại địa chỉ 45F Cư xá Phú Lâm D, phường 10, Q.6, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng ngàn tấn bánh, kẹo nhập từ Trung Quốc về không có hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc cơ sở sản xuất.

Không những thế, do điều kiện bảo quản không tốt nhiều thùng bánh kẹo nằm la liệt dưới nền nhà kho đã chảy nước, bốc mùi hôi thối và đầy gián. Nhiều mặt hàng tại đây có dấu hiệu đang được "làm mới lại" bằng cách thay đổi bao bì cũ và đóng lại sang bao bì khác chờ tung ra thị trường dịp Tết Tân Mão.

* Cùng ngày 20.1, Viện Vệ sinh - Y tế công cộng TP.HCM cho biết, qua kết quả kiểm nghiệm đã phát hiện một mẫu hạt dẻ khô mốc gấp 1,9 lần tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Toàn bộ lô hàng trên lên đến 290 kg, đóng gói trong túi PE đựng trong thùng carton, 10 kg/thùng có hạn sử dụng đến ngày 1.12.2011. 

Đây là lô hàng được lấy từ Công ty TNHH một thành viên Vinh Thăng (đường số 48B, khu phố 9, phường Tân Tạo, Q.Bình Tân), không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Cơ quan chức năng đã buộc tiêu hủy lô hàng trên.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.