Thu giữ 7.000 ống thuốc kháng sinh Trung Quốc không rõ chất lượng

16/07/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Hà Nội) vừa phát hiện tại một phòng khám đa khoa có tới 7.000 ống thuốc kháng sinh Trung Quốc không rõ chất lượng.

(TNO) Chiều ngày 16.7, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Công an thành phố Hà Nội) cho biết vừa phối hợp cùng các đơn vị chức năng phát hiện, bắt giữ một vụ nhập lậu thuốc tân dược và thiết bị y tế có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Liên quan tới vụ việc, trước đó lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày, qua công tác trinh sát, Đội 6 của Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường phối hợp cùng Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, tiến hành kiểm tra Phòng Khám đa khoa 168 Hà Nội (km12 đường Ngọc Hồi, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện một nhóm người đang bốc dỡ số lượng lớn thuốc kháng sinh, chống viêm, cùng một máy vi tính và một máy đốt chữa phụ khoa, để giao cho một người Trung Quốc. Người Trung Quốc này là nhân viên của Phòng Khám đa khoa 168 Hà Nội. Được biết đây là phòng khám tư nhân.

Phát hiện 7.000 ống thuốc kháng sinh Trung Quốc tại một phòng khám đa khoa 1
Số thuốc kháng sinh bị thu giữ - Ảnh: Hà An

Cũng tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng yêu cầu những người có trách nhiệm tại phòng khám đa khoa này xuất trình tất cả hóa đơn nguồn gốc chứng minh hợp pháp số hàng trên. Tuy nhiên những người có mặt tại phòng khám đa khoa đã không xuất trình được các loại giấy tờ.

Ngay sau đó, toàn bộ lô hàng thuốc kháng sinh, máy vi tính, máy đốt chữa phụ khoa cùng chủ lô hàng là người Trung Quốc được đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường.

Phát hiện 7.000 ống thuốc kháng sinh Trung Quốc tại một phòng khám đa khoa 2
Chủ lô thuốc kháng sinh nhập lậu - Ảnh: Hà An

Qua kiểm đếm, số thuốc trên gồm có 7.000 ống thuốc kháng sinh. Trên bao bì của vỏ mỗi ống thuốc kháng sinh đều có in chữ Trung Quốc.

Hiện Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường đang tạm giữ lô hàng thuốc kháng sinh và máy vi tính, máy đốt chữa phụ khoa để tiếp tục điều tra mở rộng.

Hà An

>> Thuốc kháng sinh Trung Quốc chế từ dầu bẩn
>> Thuốc kháng sinh có thể gây béo phì ở trẻ
>> Đài Loan thu hồi thuốc kháng sinh Augmentin
>> Dừng lưu hành thuốc kháng sinh Ceftazidime Stragen
>> Cấm bán thuốc kháng sinh nếu không có đơn của bác sĩ
>> Thuốc kháng sinh gây hội chứng ruột kích thích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.