Thu giữ 1,5 tấn hóa chất phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc

28/11/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Chiều 28.11, ông Đỗ Đức Dương, Phó giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định, cho biết lực lượng chức năng vừa bắt giữ 1,5 tấn hóa chất phụ gia thực phẩm chưa rõ nguồn gốc tại cơ sở kinh doanh thực phẩm công nghệ số 95 đường Phạm Hồng Thái, TP.Nam Định.

 Cơ quan chức năng đang khám xét
Cơ quan chức năng khám xét lô hóa chất

Khi kiểm tra, các loại hóa chất bày bán tại quầy hàng và lưu giữ trong kho đều không có nhãn mác hàng hóa, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Các loại hóa chất bị phát hiện, thu giữ gồm có sodium bicacbonat, sodium benzonate, sodium hidrosulfate, cargill, neobor, CMC, bột dong, bột sữa... có xuất xứ từ Trung Quốc và Mỹ, là các hóa chất dùng trong công nghệ in ấn, tẩy rửa và chế biến thực phẩm.

Theo cơ quan chức năng, một số hóa chất trong số kể trên thường bị lạm dụng làm phụ gia thực phẩm nhằm tạo độ phồng, giòn, xốp khi chế biến giò chả; chống ôi thiu và tẩy mùi của thực phẩm hư hỏng, phân hủy.

Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ lô hóa chất, lấy mẫu gửi kiểm định tại Viện Khoa học hình sự-Bộ Công an và hoàn tất hồ sơ để xử lý.        

Tin, ảnh: Hoàng Long

>> Phát hiện lượng lớn hóa chất thực phẩm quá "đát
>> Bục đường ống, hàng trăm tấn hóa chất tràn ra kênh
>> Ngâm chuối lùn bằng hóa chất lạ
>> Kiểm tra an toàn thực phẩm về sử dụng phụ gia thực phẩm
>> Triển lãm ngành nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và đồ uống VN
>> Không kiểm soát được phụ gia thực phẩm lậu
>> Phụ gia thực phẩm: Liệu có an toàn cho sức khỏe trẻ
>> Hiểm họa ung thư từ phụ gia thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.