Thông tin về vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang: Phạt hành chính hai đối tượng

02/09/2011 23:47 GMT+7

Ngày 2.9, Công an H.Văn Lãng, Lạng Sơn cho biết hai người đã giúp hung thủ Lê Văn Luyện (trong vụ án cướp tiệm vàng ở Lục Nam, Bắc Giang) sang Trung Quốc sau đó đưa trở về VN là Lê Văn Nghi và Hoàng Văn Trai đã bị xử phạt hành chính về hành vi xuất cảnh trái phép.

Trước đó, chiều 31.8, cùng bị bắt với Luyện còn có Lê Văn Nghi (chồng của cô ruột Luyện) và Hoàng Văn Trai. Hai người này đều ngụ tại bản Nà Tồng, xã Trùng Khánh, H.Văn Lãng, Lạng Sơn. Trai chính là đối tượng đã đưa Luyện trốn sang Trung Quốc vào sáng 28.8.

Trước đó, khi đang trốn ở nhà Nghi, Luyện đã nói với Trai muốn sang Trung Quốc chơi, nếu kiếm được việc làm thì ở lại. Vì Trai có chị gái lấy chồng ở Sùng Trổ, Bằng Tường, Quảng Tây, nên đồng ý dẫn Luyện sang để đi chặt mía thuê. Sáng 28.8, Trai dẫn Luyện vượt đường mòn sang bên kia biên giới, đến nhà chị gái Trai ở Sùng Trổ… Nắm được việc này, đơn vị đã thuyết phục, vận động Trai và Nghi để hai người này tìm cách dụ Luyện về nước.

Khi vừa về đến biên giới, Nghi đã bí mật gọi điện cho bộ đội biên phòng bắt giữ Luyện.

Cùng ngày, đại tá Phạm Văn Minh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, sẽ sớm dựng lại hiện trường để đối chiếu lời khai, củng cố chứng cứ phạm tội của Luyện. Cũng theo ông Minh, việc lấy lời khai của nhân chứng còn sống duy nhất là cháu Trịnh Thị Bích cũng đã hoàn tất. Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Hộ, Trưởng thôn Sơn Đình 2, xã Thanh Lâm, sau khi xác định kẻ giết người, cướp tiệm vàng Ngọc Bích là Lê Văn Luyện, công an địa phương đã phải triển khai nhiều lực lượng bảo vệ người thân của Luyện.

M.Sang - T.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.