Thông một phần đường trục phía nam Hà Nội

06/01/2012 01:19 GMT+7

Sáng 5.1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã kiểm tra dự án đường trục phía nam Hà Nội. Sau một thời gian nỗ lực thực hiện giải phóng mặt bằng, đốc thúc các đơn vị thi công, chủ đầu tư đã chính thức thông một làn đường của 10 km đầu tuyến.


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thăm và trao quà cho các cá nhân, đơn vị xuất sắc - ảnh: M.Sang

Dự án này (trước có tên là đường trục phía nam Hà Tây) dài 41,5 km, mặt cắt ngang tuyến 40m, gồm 4 làn xe, tốc độ thiết kế 60 km/giờ, được giao cho Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 làm chủ đầu tư theo hình thức BT. Tuyến đường đi qua 23 xã thuộc các quận, huyện: Hà Đông, Phú Xuyên, Thanh Oai và Ứng Hòa, với tổng kinh phí lên 6.076 tỉ đồng. Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm tải cho tuyến QL21, kết nối với QL1 đoạn dưới Cầu Giẽ tại xã Châu Can (H.Phú Xuyên, TP.Hà Nội), liên thông với đường vành đai 4 của Hà Nội.

Dịp này, Công ty CP phát triển địa ốc Cienco 5 (đơn vị thực hiện dự án) được Thủ tướng tặng bằng khen vì thành tích vượt khó hoàn thành chỉ tiêu giai đoạn 1 10 km đầu tuyến của dự án và bàn giao giai đoạn 1 công trình cải tạo môi trường hồ Đầm Khê (Q.Hà Đông, TP.Hà Nội).

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.