Thời trang cho thon gọn

24/04/2012 03:04 GMT+7

Dù bạn có béo phì, nếu biết chọn đồ phù hợp, bạn vẫn đẹp gọn gàng. Sau đây mách nhỏ vài mẹo khi bạn đi mua sắm.

Chọn áo quần vừa vặn: nhiều phụ nữ cho rằng chọn những đồ rộng thùng thình hoặc cố ép mình mặc những áo quần size nhỏ hơn sẽ trông nhỏ gọn hơn - có khi cũng gọn thiệt. Nhưng, đúng ra là áo quần vừa vặn sẽ làm bạn đẹp hơn. Quần áo rộng với hoa văn lớn trông bạn như mập hơn, trong khi quần áo chật khít sẽ hằn rõ những thớ thịt của bạn. Bạn nên chọn vải không dính sát, mà ôm vừa vặn sẽ che giấu nhược điểm một cách khéo léo. Mẹo nhỏ: một áo ngực vừa vặn làm bạn trông gọn hơn vì nó nâng ngực và kéo cơ bụng lên. Dây quai quá chật cũng làm lưng như mập hơn. Nên chắc là bạn đang mặc áo ngực đúng size - rất nhiều phụ nữ hiện nay mặc không đúng, tốn tiền cho cái đẹp vừa vặn thì cũng xứng đáng.

Chọn quần jeans ống thẳng: mốt hiện nay là loại skinny jean, nhưng phụ nữ béo phì ở bụng, hông hay đùi thì không nên. Thay vào đó, chọn quần jeans màu đậm, ống thẳng hay ống hơi loe để trông chân bạn có vẻ dài và ốm.

Đừng chọn đồ xếp li: những đầm xếp li trông dễ thương, nhưng nó không hợp với người tròn trịa. Mặc váy và quần không li trông có vẻ ốm. Bạn không cần phải chọn màu đen, chỉ cần màu đậm như xám than, nâu sô cô la, xanh thủy thủ và xanh lá đậm cũng làm bạn trông gọn lại. Nên nhớ, mặc màu đậm ở vùng cơ thể bạn muốn thấy gọn và màu sáng hơn ở vùng khác.

Mặc áo dài phủ mông: loại vải hoa văn phủ dài với dáng áo bụi bụi thì rất thoải mái. Bạn có thể mặc áo dạng này dài qua mông kết hợp với quần jeans, quần dài hay legging ôm. Nếu bạn muốn thắt dây nịt với loại áo này, không nên thắt chặt mà đặt thấp xệ để thân mình của bạn dài và ốm hơn.

Mang giày cao gót: để trông ốm hơn, đừng mang giày trẹt gót. Giày cao 5 cm hoặc hơn, sẽ làm chân bạn trông cao và ốm. Nếu phần trên cơ thể mập, chọn màu giày sáng hay thêm thắt cho bắt mắt để kéo cái nhìn khỏi nhược điểm cơ thể. Nếu bạn có mắt cá chân mập, đừng mang giày quai gót. Nó làm gót chân bạn trông to mập hơn và chân bạn trông ngắn bè bè.

Tốt khoe xấu che: làm nổi bật ưu điểm và không tập trung vào khuyết điểm. Áo hoặc áo đầm với đường viền cổ áo dễ thương sẽ thu hút sự chú ý vào cổ dài hay bờ vai đẹp của bạn. Quần jeans với túi sau nhỏ thấp sẽ làm mông nhỏ của bạn trông đầy hơn. Một cái áo không tay với váy dài đến gối sẽ khoe đôi tay và giấu cặp đùi mập của bạn… 

Kim Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.