Thời tiết nguy hiểm do xuất hiện vùng áp thấp

30/05/2011 01:02 GMT+7

Hôm 29.5, thời tiết ở Nam Bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ chuyển xấu do ảnh hưởng của rãnh áp thấp (AT) nối với một vùng AT trên biển.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, vị trí của vùng AT hồi 13 giờ hôm qua ở khoảng 15-16 độ vĩ bắc, 117-118 độ kinh đông, kết hợp và hoạt động của gió mùa tây nam nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có thời tiết nguy hiểm, mưa rào và giông mạnh, trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận - Cà Mau và khu vực nam biển Đông có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

Theo thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan (Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ), trên ảnh mây vệ tinh chiều hôm qua cho thấy vùng AT có dạng xoáy khá tốt và đang có xu hướng phát triển. Do vậy tàu thuyền hoạt động trên biển cần hết sức chú ý. Ngoài ra, sự xuất hiện của vùng AT và gió mùa tây nam hoạt động mạnh đã mang đến mưa và giông nhiều hơn cho toàn khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên và có xu hướng lan rộng lên miền Trung.

M.Vọng - Q.Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.