Thời tiết các vùng biển chuyển xấu

21/09/2011 01:06 GMT+7

Ngày 20.9, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ, gây mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, hôm nay 21.9, gió mùa đông bắc sẽ tràn xuống Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ. Chịu ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh và rãnh áp thấp có trục đi qua Trung Trung Bộ, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông, cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Lũ hạ lưu sông Cả đang lên chậm, sáng nay 21.9, mực nước tại Nam Đàn có khả năng lên mức 7,1m (trên báo động 2 là 0,2m), cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng sâu ở vùng trũng, đồng bằng tỉnh Nghệ An.

Trên biển, vịnh Bắc Bộ và khu vực phía bắc biển Đông có mưa rào và giông, gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Trong khi đó, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư, mưa lũ cục bộ trên địa bàn huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận đã làm 20 căn nhà bị ngâp, 900 ha lúa bị ngập và hư hại.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.