Thoát chết hy hữu sau khi bơi suốt 9 giờ trên biển

10/11/2014 10:50 GMT+7

(TNO) Ngư dân Trịnh Phong (Quảng Nam) thoát chết hy hữu sau khi bị rơi xuống biển và phải bơi suốt hơn 9 giờ, mới may mắn dạt được vào bờ.

Sáng nay 10.11, ngư dân Trịnh Phong (40 tuổi, trú thôn 2 xã Tam hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết sức khỏe anh đã ổn định sau khi thoát chết hy hữu tại vùng biển giáp ranh Quảng Nam - Quảng Ngãi.

Anh Phong kể lại, anh cùng 4 bạn bủa câu tại vùng biển cách bờ khoảng 2 hải lý (mỗi người chèo 1 thúng), bất ngờ gặp gió lớn khiến anh bị hất văng xuống biển lúc khoảng 8 giờ 30 sáng hôm qua 9.11.

Do vướng áo mưa và thấm mệt, anh không bám theo kịp thúng chai. Sau 2 giờ vật lộn với sóng lớn trên biển, anh may mắn bám được một mảnh phao. Anh Phong nhắm hướng bờ bơi dần vào và nương theo luồng nước chảy, đến khoảng 17 giờ 30 chiều cùng ngày (9.11) thì dạt vào đến bờ biển xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Đến 23 giờ ngày 9.11, anh Phong mới về đến nhà.

Trước đó, một chiếc thuyền của ngư dân Quảng Ngãi đi ngang qua phát hiện được thúng chai của anh Phong, trên đó có điện thoại, nên liên lạc báo tin với gia đình anh Phong. Phía gia đình và các lực lượng chức năng ở địa phương đã báo tin anh Phong mất tích.

Anh Phong đã nhiều năm làm nghề câu mực khơi, đánh bắt cá trên biển nhưng đây là lần đầu tiên gặp nạn.

H.X.Huỳnh

>> Rớt xuống biển, một ngư dân tử vong
>> Rơi từ lầu 10, bé 4 tuổi thoát chết hy hữu
>> Bị sét đánh, 3 người thoát chết hy hữu
>> Cháu bé 4 tuổi thoát chết hy hữu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.