Thiếu tướng Trần Sơn Hà: 'Cảnh sát giao thông khổ quá'

02/07/2015 11:18 GMT+7

(TNO) Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt “than” cảnh sát giao thông khổ quá, trong khi chi phí cho lực lượng này chưa đảm bảo.

(TNO) Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt “than” cảnh sát giao thông khổ quá, trong khi chi phí cho lực lượng này chưa đảm bảo.

Canh-sat-giao-thongCảnh sát giao thông vất vả phân luồng trong thời tiết nắng nóng
Hôm nay 2.7, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến sơ kết an toàn giao thông 6 tháng đầu năm của Chính phủ và các địa phương, thiếu tướng Trần Sơn Hà cho biết, tai nạn liên quan đến mô tô chiếm 70%, đi lại lộn xộn làn ô tô và mô tô như hiện nay rất nguy hiểm.
“6 tháng đầu năm xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến kỹ năng của lái xe, đi qua đường sắt cả ô tô lẫn xe máy không chú ý, dẫn đến những vụ tàu đâm ô tô xảy ra rất nghiêm trọng. Tôi để ý thành quy luật, từ năm 2013, cứ trước khi họp lại xảy ra tai nạn lớn, như đêm qua 2 vụ nghiêm trọng tại Huế và Thanh Hóa”, ông Hà nói.
Cũng theo ông Trần Sơn Hà, các lái xe rất lơ đễnh, chủ quan, kỹ năng kém. Dù có rất nhiều hình thức tuyên truyền nhưng người ta vẫn vi phạm. “Học lái xe đều biết luật sao vẫn vi phạm, nguyên nhân sâu xa thế nào? Phạt căng, chế tài cũng nặng chứ không phải nhẹ, sao vẫn xảy ra nhiều vụ tai nạn? Mấu chốt là ý thức con người”, ông Hà nhận định.
Về vấn đề kinh phí cho cảnh sát giao thông, theo ông Hà, nhiều địa phương không tham mưu cho lãnh đạo nên không có dự toán.
“Trước đây quy định chống đua xe 1 đêm được bồi dưỡng 100.000 đồng mỗi cảnh sát, các địa phương có thể căn cứ vào điều này. Năm nay hội hè nhiều, lực lượng cảnh sát giao thông tập trung nhiều sự kiện lớn như IPU, các dịp nghỉ dài, địa phương nào cũng kêu. Anh em cảnh sát giao thông nợ rất nhiều phép, không được nghỉ. Anh em khổ quá, cứ lấy sức người ra thế này, đề nghị có sự động viên đối với anh em”, ông Hà chia sẻ.
Trước tâm tư của ông Trần Sơn Hà, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: “Cảnh sát giao thông trần lưng làm dưới nắng. Đề nghị chống tiêu cực trong lực lượng này nhưng cũng phải quan tâm đến vấn đề chi phí, đảm bảo cho cảnh sát giao thông”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.