Thí điểm thi tuyển một số chức danh lãnh đạo

13/02/2011 00:29 GMT+7

Hôm qua, tại hội nghị triển khai công tác của ngành nội vụ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Hữu Thắng cho biết trong năm 2011, ngành nội vụ sẽ thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011-2020; tiếp tục xây dựng Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi); Đề án cơ cấu Chính phủ khóa XIII theo hướng Bộ đa ngành, đa lĩnh vực; nghiên cứu cải cách căn bản và triệt để chế độ và chính sách tiền lương, đáp ứng yêu cầu CCHC, xây dựng chế độ công vụ theo vị trí việc làm.

Để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nói trên, theo Thứ trưởng Trần Hữu Thắng, Bộ đặt ra 8 giải pháp thực hiện, trong đó, đáng chú ý là “tiếp tục đổi mới việc đánh giá, tuyển chọn, bồi dưỡng, bố trí cán bộ, công chức và chính sách đãi ngộ nhằm phát hiện, thu hút cán bộ có phẩm chất và năng lực, thí điểm thực hiện cơ chế thi tuyển một số chức danh lãnh đạo, quản lý; đưa các tiêu chí về việc thực hiện CCHC vào các yêu cầu, tiêu chuẩn bổ nhiệm, đề bạt cán bộ”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện tốt trong năm 2011 là tham mưu tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND vào tháng 5 tới, đặc biệt là trong việc lựa chọn nhân sự cho bầu cử. “Chất lượng đại biểu có ý nghĩa quyết định đến chất lượng hoạt động của Quốc hội, HĐND. Việc tham mưu lựa chọn nhân sự phải đáp ứng được tiêu chí đại biểu Quốc hội, HĐND; phải thực sự là đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân”, Thủ tướng đặt yêu cầu.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.