Theo dõi từ quán nhậu để xử lý người uống rượu bia lái xe

22/12/2014 06:10 GMT+7

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) thuộc Công an TP.Hà Nội, cho biết các tổ công tác của đơn vị ra quân xử lý những trường hợp điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) thuộc Công an TP.Hà Nội, cho biết các tổ công tác của đơn vị ra quân xử lý những trường hợp điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.
Người điều khiển phương tiện giao thông có biểu hiện sử dụng rượu bia bị CSGT Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn
Người điều khiển phương tiện giao thông có biểu hiện sử dụng rượu bia bị CSGT Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn - Ảnh: Hà An
Theo đó, các tổ công tác tiến hành lập chốt xử lý theo 3 đợt: đợt 1: từ 15 - 31.12, đợt 2 từ 15 - 31.1.2015 và đợt 3 từ 15 - 28.2.2015.
Từng tổ công tác khi làm nhiệm vụ đều được trang bị 1 máy đo nồng độ cồn. Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội CSGT số 2, cho hay đơn vị thành lập 2 tổ công tác, mỗi tổ được biên chế 1 máy đo nồng độ cồn cùng cán bộ, chiến sĩ bố trí công khai lẫn hóa trang mật phục. Cụ thể, số cán bộ chiến sĩ hóa trang mật phục tại những quán nhậu, quán bia hơi… có mang theo bộ đàm để kịp thời thông báo tới chốt của tổ công tác ở gần đó những trường hợp trực tiếp điều khiển phương tiện, sau khi sử dụng rượu, bia.
Theo trung tá Vinh, để đảm bảo vệ sinh, mỗi người được yêu cầu thử đo nồng độ cồn đều sử dụng ống thở mới. Trong các ngày từ 15 - 17.12, xuất hiện không ít trường hợp chủ phương tiện tỏ thái độ bất hợp tác với tổ công tác. Tuy nhiên, khi được CSGT giải thích và hướng dẫn cặn kẽ cách thổi vào máy đo nồng độ cồn, những người vi phạm đã nghiêm chỉnh chấp hành.
Theo PC67, từ ngày 15 - 20.12, PC67 đã xử lý 156 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (10 trường hợp điều khiển ô tô, 146 trường hợp điều khiển mô tô); phạt tiền hơn 250 triệu đồng, tạm giữ 156 phương tiện; tước giấy phép lái xe 156 trường hợp.
Thành lập tổ kiểm tra nhậu trong giờ hành chính
Ngày 21.12, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết tỉnh này vừa thành lập tổ kiểm tra công vụ gồm 9 người, do Phó giám đốc Sở Nội vụ làm tổ trưởng. Tổ công tác này có nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về việc cấm cán bộ, công chức, viên chức uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc; ăn uống tại các hàng quán trong giờ làm việc. Sau khi kiểm tra, tổ công tác này báo cáo kết quả kiểm tra đến Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nội vụ; định kỳ 3 tháng báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao cho UBND tỉnh. Từ kết quả báo cáo của tổ công tác, tùy người vi phạm thuộc khối nhà nước hay khối đảng mà Giám đốc Sở Nội vụ và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ thông báo đến cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức vi phạm để xử lý theo quy định.
Gia Bách
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.