Thêm trường hợp bị Phó chủ tịch phường 'nhận giùm' lương hưu

21/03/2014 02:00 GMT+7

Ngày 20.3, Thanh tra TP.Biên Hòa vừa có công văn yêu cầu BHXH cung cấp hồ sơ giải quyết chế độ hưu trí của ông Đỗ Văn Khấu (ngụ P.Bình Đa, TP.Biên Hòa) để xác minh số tiền lương hưu của ông này đã bị ông Nguyễn Mạnh Sửu, Phó chủ tịch UBND P.Bình Đa, “nhận giùm” hàng chục năm nay.

Đây là trường hợp thứ 2 sau khi phát hiện ông Sửu đã từng “nhận giùm” 25 năm tiền lương hưu của ông Cao Hồng Định (ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Thanh Niên đã thông tin).

Trao đổi với Thanh Niên chiều 20.3, một cán bộ BHXH tỉnh Đồng Nai cho biết từ tháng 9.1990, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai đã có quyết định chi trả lương hưu cho ông Đỗ Văn Khấu (cấp bậc thiếu tá). BHXH tỉnh Đồng Nai xác định đến thời điểm này tiền lương hưu của ông Khấu vẫn đăng ký tại P.Bình Đa và sau nhiều lần điều chỉnh số tiền lương hưu hiện tại nhận hằng tháng là 5,1 triệu đồng.

Hiện ông Sửu cũng đã nộp lại gần 300 triệu đồng, Thành ủy TP.Biên Hòa đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Sửu. Trước đó, UBND TP.Biên Hòa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 90 ngày đối với ông Sửu để xác minh vụ việc.

Thành An

>> Phó Chủ tịch UBND phường nhận ‘giùm’ lương hưu của người khác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.