Thêm một vụ cướp nhốt người trong buồng ATM

10/11/2011 00:00 GMT+7

Vụ chị Thuận (giáo viên một trường THPT trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM) bị bọn cướp “nhốt” trong buồng ATM để cướp xe chưa khám phá được (xảy ra ngày 11.10) thì mới đây cũng tại khu vực buồng ATM này, một vị khách người nước ngoài đã bị bọn chúng “nhốt” để cướp xe nhưng bất thành.

Theo trình bày của ông Steven D. (56 tuổi, lưu trú Q.1, giáo viên của một trung tâm ngoại ngữ ở Q.3) với PV Báo Thanh Niên, khoảng 22 giờ ngày 30.10, ông Steven điều khiển xe máy đến khu vực có nhiều buồng ATM tại vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ, P.Đa Kao, Q.1, dùng thẻ Visa rút tiền. Đến nơi, ông dựng xe dưới lòng đường; lúc đó không có ai, đường vắng vẻ và trời mưa nhẹ.


Ông Steven đang trình bày vụ việc với PV Báo Thanh Niên - Ảnh: Đàm Huy

Khi ông vừa đưa thẻ vào máy ATM thì bất ngờ nghe tiếng động từ phía sau. Ông quay lại đã thấy bên ngoài có một thanh niên (trạc 23 - 25 tuổi, mặc áo thun xanh, quần đen, đội mũ bảo hiểm), dùng tua vít chốt cửa buồng ATM lại. Rồi thêm một thanh niên khác (cao khoảng 1,7m, mặc áo sơ mi màu xanh, quần xanh đen, đội mũ bảo hiểm) dựng chiếc xe máy biển số 60Z… cầm đoản phá ổ khóa xe của ông để cướp. Tên cướp loay hoay chưa phá được ổ khóa xe thì ông đã tung cửa ra được, nắm cổ áo tên chặn cửa. Thấy vậy, tên phá ổ khóa xe cầm cây đoản đánh vào lưng, mặt của ông; tên còn lại mở cốp xe lấy cái búa, đập vào chân ông khiến ông quỵ xuống đất. Nhưng ông vẫn cố đứng lên, quật ngã tên cầm đoản, sau đó tước búa của bọn chúng. Bị chống trả quyết liệt, 2 tên cướp đã lên xe tẩu thoát về đường Điện Biên Phủ hướng vòng xoay Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh). Sau đó, ông đã nhặt cái búa, tua vít mang về nhà cất và đến bác sĩ riêng băng bó vết thương. Do bận công tác, đến nay, ông mới liên lạc với Báo Thanh Niên phản ánh để người dân cảnh giác.

Ông Steven cho biết mình đã đến Việt Nam sinh sống từ năm 2003. Đến nay ông bị mất tổng cộng 4 chiếc xe máy, đều đến công an trình báo nhưng chỉ tìm được 1 xe.

Đàm Huy - An Điền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.