Thêm đường dây mua bán người tại Tây Ninh lãnh án

28/11/2014 18:25 GMT+7

(TNO) Ngày 28.11, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm tuyên phạt nhóm bị cáo về tội “ Mua bán người ”.

 
Các bị cáo trong đường dây mua bán người hầu tòa

Bị cáo Phạm Thanh Xuân (50 tuổi, ngụ thị trấn Tân Châu, H.Tân Châu, Tây Ninh) bị tuyên án 8 năm tù về tội “Mua bán người”.

Các đồng phạm khác cùng ngụ tỉnh Tây Ninh gồm: Võ Thị Kim Trinh (38 tuổi, ngụ phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh) bị tuyên phạt 7 năm tù; Chung Ngọc Nghiệp (28 tuổi, ngụ xã Suối Đá, H.Dương Minh Châu) 4 năm tù; Võ Thị Gái (59 tuổi, ngụ xã Suối Đá, H.Dương Minh Châu) và Nguyễn Bích Lành (22 tuổi, ngụ thị trấn Tân Châu, H.Tân Châu) nhận án 3 năm tù.

Riêng bị cáo Lê Thị Não (57 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, H.Tân Châu) bị xử phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng, trưa 17.2.2014, tại cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) bắt quả tang Xuân đang làm thủ tục lên máy bay cho 2 cô gái (ngụ huyện Gò Dầu và Châu Thành) đến Hà Nội để đưa sang Trung Quốc bán.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an tiến hành đã bắt và làm việc với các bị cáo còn lại.

Quá trình điều tra xác định khoảng tháng 6.2013, Trinh sang Trung Quốc dự định lấy chồng thì có quen biết với một người phụ nữ tên Tiên (không rõ lai lịch) - người tổ chức đưa các cô gái Việt Nam sang Trung Quốc để bán cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ.

Về Việt Nam, Trinh làm quen với một người phụ nữ tên Thùy (không rõ lai lịch) cũng là người tổ chức đưa các cô gái Việt Nam sang bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ.

Thời gian này, Trinh thỏa thuận với Tiên và Thùy tìm và tuyển chọn các cô gái Việt Nam để đưa sang Trung Quốc bán. Theo thỏa thuận, khi tuyển chọn được cô gái Việt Nam muốn lấy chồng Trung Quốc, Trinh điện thoại báo độ tuổi các cô cho Tiên và Thùy để thống nhất số tiền cho gia đình các cô gái (từ 20 triệu đến 40 triệu đồng), riêng Trinh được hưởng thù lao là 5 triệu đồng/cô gái giới thiệu được.

Trinh móc nối với Xuân và các bị cáo khác tìm và tuyển chọn các cô gái.

Từ tháng 7.2013 đến ngày 17.2.2014, Trinh, Xuân và đồng phạm đã tuyển chọn giao cho Tiên, Thùy tổng cộng 14 cô gái Việt Nam để bán cho đàn ông Trung Quốc

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Khởi tố 2 bị can mua bán người
>> Y án 9 năm tù 2 kẻ mua bán người
>> Lãnh án 7 năm tù về tội mua bán người
>> Xét xử đường dây mua bán người, thu lợi bất chính
>> Xét xử đường dây mua bán người sang Trung Quốc: Trẻ em được mua bán như hàng hóa
>> VN thực hiện hơn 200 hoạt động phòng, chống mua bán người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.